Smartphone phổ thông Samsung dùng SoC MediaTek?

Smartphone phổ thông Samsung dùng SoC MediaTek?

Tính đến thời điểm này, có thể nhận thấy đa phần dòng sản phẩm smartphone phổ thông của Samsung đều được hãng này trang bị những mẫu SoC không mấy tên tuổi trong làng bộ xử lý. Thị trường cũng có một lượng ít smartphone phổ thông Samsung được hãng này sử dụng bộ xử lý cây nhà lá vườn Exynos đời cũ hoặc hiệu năng thấp đơn cử như mẫu Galaxy J1 2016 ra mắt gần đây.

Theo cập nhật mới nhất, Samsung dường như đang bắt tay với MediaTek để trong tương lai sẽ dùng những bộ xử lý mà hãng này sản xuất thay vì những model ít người biết đến như trước đây trong nhóm smartphone phổ thông.

Smartphone phổ thông Samsung dùng SoC MediaTek?
Samsung được cho là sẽ dùng bộ xử lý MediaTek trên các sản phẩm phổ thông của hãng.

Nguồn tin thân cận của Samsung cho biết thêm rằng MediaTek hiện không chia sẻ thêm về những chi tiết giữa việc hãng này sản xuất bộ xử lý cho các mẫu smartphone của Samsung. Tuy nhiên, qua việc úp mở rằng Samsung là một khách hàng mới từ chính đại diện cao cấp MediaTek, giới quan sát tin rằng 2 hãng này hẳn cũng đã có những quyết định song chưa tiện nói ra.

Hiện tại, MediaTek cũng khá nổi bởi những mẫu SoC hiệu năng cao thuộc dòng sản phẩm Helio xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone được giới thiệu gần đây. Trước thông tin Samsung sẽ dùng 10% bộ xử lý từ MediaTek cho những mẫu smartphone của mình, giới công nghệ hy vọng lượng thiết bị này sẽ chỉ gói gọn trong phân khúc giá rẻ - vì bản thân Samsung cũng đã có những cái tên đình đám trong làng SoC hiệu năng cao.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận