Số đông smartphone năm 2023 sẽ sở hữu công nghệ màn hình xịn

Số đông smartphone năm 2023 sẽ sở hữu công nghệ màn hình xịn

Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết vào năm 2023, hơn 50% smartphone được bán trên toàn thế giới sẽ sử dụng công nghệ hiển thị Active Matrix Organic Light Emting Diode .

so dong smartphone nam 2023 se so huu cong nghe man hinh xin hinh anh 1

Giám đốc cấp cao Hiroshi Hayase của IHS Markit cho biết khi tình trạng smartphone đang ở trạng thái bão hòa, các thương hiệu smartphone bắt đầu tập trung vào các mẫu 5G để thúc đẩy doanh số trong năm 2019 này. Tuy nhiên, với nhu cầu người tiêu dùng 5G bị hạn chế bởi việc triển khai dịch vụ hạn chế, các thương hiệu đã chuyển trọng tâm sang việc cải thiện sự hấp dẫn của các thiết bị này bằng cách cung cấp các mẫu có công nghệ AMOLED.

Báo cáo cũng cho biết lượng tấm nền AMOLED dành cho smartphone đạt khoảng 486 triệu trong năm 2019, tăng 17% so với năm 2018. Do đó, mặc dù lượng màn hình smartphone đã giảm 1% nhưng lượng màn hình AMOLED vẫn tiếp tục tăng.

so dong smartphone nam 2023 se so huu cong nghe man hinh xin hinh anh 2

Sự thâm nhập đáng kể của công nghệ màn hình AMOLED vào thị trường smartphone dự kiến sẽ xảy ra vào năm tới, đặc biệt là tất cả các mẫu iPhone (ngoại trừ iPhone SE 2 như tin đồn) đều sử dụng màn hình AMOLED. Ngoài ra, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng mở rộng phạm vi ứng dụng công nghệ AMOLED từ smartphone cao cấp sang các sản phẩm tầm trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận