Sợ iPhone 8, Samsung ra Galaxy S9 sớm hơn hẳn mọi năm?

Sợ iPhone 8, Samsung ra Galaxy S9 sớm hơn hẳn mọi năm?

Sợ iPhone 8, Samsung ra Galaxy S9 sớm hơn hẳn mọi năm?

Samsung Galaxy S8

Giới công nghệ đang tận hưởng những ngày bình yên trước khi “cơn bão” iPhone 8 đổ bộ. Apple vừa gửi thư mời tham dự sự kiện đặc biệt ngày 12/9 tại “trụ sở phi thuyền”, gần như sẽ là ngày iPhone thế hệ mới xuất đầu lộ diện. Chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm có đầy đủ mọi yếu tố để làm khuynh đảo thị trường smartphone bất chấp mức giá cao được đồn cao ngất ngưởng.

Samsung thừa hiểu điều này. Là đối thủ số 1 của Apple trên mặt trận smartphone cao cấp, công ty Hàn Quốc được cho là phải đẩy lịch ra mắt Galaxy S9 lên sớm hơn mọi năm để giảm phần nào sức công phá từ iPhone 8.

Bộ đôi Galaxy S8 được giới thiệu cuối tháng 3/2017 và bán ra 3 tuần sau. Tuy nhiên, Galaxy S9 không giữ lịch trình đó mà được đồn xuất hiện ngay vào cuối tháng 1/2018, phát hành giữa tháng 2. Nếu thông tin từ báo chí Hàn Quốc là sự thật, S9 có mặt sớm hơn người tiền nhiệm 2 tháng. Nguyên nhân là vì Samsung muốn đưa ra chiến lược phòng thủ cho dòng flagship của mình trước iPhone 8, siêu phẩm gần như sẽ thống trị thị trường cuối năm 2017, đầu năm 2018.

Suy đoán về lịch trình Galaxy S9 được dựa trên thực tế Samsung Display bắt đầu xuất xưởng tấm nền OLED cho điện thoại vào tháng 11, sớm hơn 2 tháng so với những gì đã xảy ra với S8. Tấm nền màn hình thường được chuyển đi trước các linh kiện khác như mô-đun camara hay khung. Sau đó, mất thêm 2 đến 3 tháng nữa để thiết bị được lắp ráp hoàn chỉnh.

Galaxy S9 có thể giữ nguyên kiểu dáng của Galaxy S8 nhưng trang bị chip thế hệ mới của Qualcomm, Snapdragon 845. Nó cũng có thể ứng dụng cụm camera kép tương tự Galaxy Note 8 và iPhone 8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận