So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Về thông số kỹ thuật

Camera trên Galaxy Note 8 và iPhone X đều có các thông số tương đồng: độ phân giải 12 megapixel, hệ thống rung quang học kép và zoom quang học 2x.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

iPhone X có chế độ chụp chân dung xóa phông Portrait Mode. Note 8 lại có chế độ chỉnh mức độ xóa phông theo thời gian hoặc sau khi đã chụp xong Live Focus. Live Focus là một tính năng “đặc biệt” bởi người dùng iPhone chỉ có thể tắt hoặc bật hiệu ứng xóa phông chứ không điều chỉnh được mức độ xóa phông vì đã được cài đặt sẵn mặc định.

Note 8 cũng có tính năng thú vị khác là Dual Capture: chụp 2 ảnh cùng lúc bởi 2 ống kính camera sau trong khi đang dùng chế độ Live Focus. Tính năng này giúp người dùng chuyển đổi qua lại giữ telephoto và hiệu ứng góc rộng sau khi đã chụp xong. Người dùng có thể sử dụng thêm nhiều tùy chỉnh hình ảnh khác nếu bật chế độ Pro.

iPhone X lại có camera trước TrueDepth. Camera này có độ phân giải 7 megapixel và hỗ trợ chế độ chân dung Selfie Portrait. Còn Samsung lại trang bị cho Note 8 chế độ chân dung với tên gọi Selective Portrait. Tuy nhiên, phần mềm này lại chủ yếu sử dụng phần mềm thay vì phần cứng như iPhone X để nâng cao hiệu ứng xóa phông.

Chế độ Live Focus và Portrait Mode (iPhone X)

Ống kính telephoto của Note 8 cho hình ảnh với màu sắc hơi quá bão hòa, thiếu trung thực hơn nhưng lại sắc nét hơn iPhone X. Bên cạnh đó, Note 8 cũng xử lý các tia sáng loát ưới góc dưới bức ảnh tốt hơn. Ảnh của iPhone X lại hơi nhòe một chút. Có lẽ nguyên nhân là di khả năng xử lý lóa sáng chưa được tốt.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Với ống kính góc rộng, màu sắc của Note 8 lại hơi bão hòa và nhiều hạt ở các vùng tối. Trong khi đó, iPhone X lại có độ tương phản cao hơn ở các vùng mặt đất. Độ sắc nét của iPhone X cũng tốt hơn Note 8 nhiều.

Chế độ Zoom 2x

Bức ảnh dưới đây được chụp bằng ống kính telephoto. Màu sắc của bức hình hai máy rất khác nhau, trong đó màu sắc của iPhone X có độ chính xác và tương phản cao hơn. Khi cắt nhỏ hình, độ chi tiết bức ảnh của Note 8 lại kém hơn. Nguyên nhân có lẽ là vì độ tương phản thấp.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Chế độ HDR

Chế độ HDR của iPhone X tạo hình ảnh bầu trời chi tiết hơn. Màu sắc của Note 8 vẫn bão hòa, độ phơi sáng không được tốt nên hình hơi tối. Khi cắt nhỏ hình, iPhone X cho chi tiết tốt hơn Note 8.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Chế độ Selective Focus và Selfie Portrait (iPhone X)

Trong khi Selective Focus được tự động thêm hiệu ứng bokeh cùng xóa phông và giữ các chi tiết ở tiền cảnh tốt thì iPhone X lại chỉ giữ các chi tiết trên khuôn mặt và xóa mờ các thứ khác. Khi cắt hình, hình ảnh của Note 8 chi tiết hơn. Hiệu ứng xóa phông của Note 8 cũng mạnh hơn iPhone X. Vì vậy hình ảnh của Note 8 đẹp hơn của iPhone X đôi chút.

Trong điều kiện thiếu sáng, Note 8 cho hình ảnh hơi bão hòa nhưng lại ít nhiễu hạt vùng tối, sắc nét và chi tiết tốt hơn iPhone X.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Sử dụng ống kính góc rộng, iPhone X cho hình ảnh hơi nhòe và thiếu sáng so với Note 8.

So sánh ảnh chụp của Galaxy Note 8 với iPhone X

Cuối cùng, đèn flash của Note 8 cho màu sắc không chính xác, hình ảnh ám vàng nhưng độ chi tiết lại cao. iPhone X lại cho màu sắc chính xác hơn, cân bằng ánh sáng tiền cảnh và hậu cảnh tốt hơn. Tuy vậy, hình ảnh của iPhone X vẫn hơi nhòe.

Kết luận, camera Note 8 cho hình ảnh sắc nét tương đồng hoặc hơn iPhone X trong nhiều trường hợp nhưng màu sắc lại tương phản kém và hơi quá bão hòa. iPhone X lại có dải sáng cao hơn nhưng trong các điều kiện thiếu sáng lại cho ra các hình ảnh nhòe hơn. Về khả năng xóa phông, dù đều dùng phần mềm nhưng hiệu ứng bokeh và khả năng xóa phông tốt giúp hình ảnh của Note 8 ngang ngửa iPhone X.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận