So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

Mới đây, bản thử nghiệm Android 8.0 Oreo mới nhất cho Galaxy Note 8 và Galaxy S8 đều đã xuất hiện. Điều này khiến các tín đồ công nghệ băn khoăn về mức độ khác nhau giữa hai phiên bản này.

So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

Thực tế, bản thử nghiệm Oreo cho Galaxy S8 đã được giới thiệu vài tuần trước. Tới nay, bản thử nghiệm này đã có bản cập nhật thứ tư. Còn phiên bản dành cho Galaxy Note 8 lại mới chỉ xuất hiện dưới dạng rò rỉ. Theo Gadgethacks, cả hai không có quá nhiều điểm khác biệt.

Tình trạng

Vì đều là phiên bản thử nghiệm nên các phiên bản Oreo của cả hai đều trong tình trạng “không xác thực” và bị chặn bởi SafetyNET – một phần của dịch vụ Google Play (Google Play Services) trên các thiết bị Android được Google phê chuẩn. Việc này có mục đích “cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ của Google và kiểm soát tình trạng an toàn trên thiết bị Android.” Vì vậy, khi cập nhật, người dùng sẽ không sử dụng được Android Pay, Netflix hay các ứng dụng tương tự.

So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

Phiên bản Oreo thử nghiệm cho Galaxy S8 có vẻ ổn định hơn so với Note 8. Nguyên nhân có thể là vì tình trạng không chính thức của bản cập nhật. Rất nhiều ứng dụng trên SafetyNET bị ngăn chặn và không thể khởi chạy hoặc hoạt động nhưng thường xuyên bị lỗi.

Tính năng

Về tổng quát, tính năng phiên bản Oreo của Galaxy S8 và Note 8 tương đương nhau. Với phiên bản Note 8, ngay từ sau khi cập nhật đã có tùy chọn thêm cho các biểu tượng ứng dụng mới vào màn hình. Trong khi đó, phải tới bản cập nhật thứ tư, Galaxy S8 mới được Samsung tích hợp.

So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

Ngoại trừ Live Focus (lấy nét tự động) cho camera kép hay tính năng riêng cho S Pen, các chức năng còn lại của hai mẫu điện thoại của Samsung không khác nhau nhiều. Cả hai vẫn có thông báo dạng trong suốt, bảng thông báo hiển thị chi tiết hay mặt Always on Display. Tính năng phát sáng cho cạnh màn hình được trang bị thêm nhiều lựa chọn phong phú hơn, từ kích thước, màu sắc cho tới style. Việc tùy biến đồng hồ trên màn hình chính hãy màn hình chờ theo sở thích cũng dễ dàng hơn. Các đặc điểm này giúp người dùng sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều.

Độ ổn định và tuổi thọ pin

Đã có bốn bản cập nhật nên dường như Galaxy S8 chạy Android 8.0 Oreo beta mượt mà, ổn định hơn. Phần lớn các lỗi đều đã được sửa chữa.

Phiên bản cho Note 8 thì còn khá nhiều lỗi, chạy chậm hơn và hiệu suất tổng thể chưa bằng Galaxy S8. Dẫu vậy, khi bản chính thức được phát hành, sự ổn định của cả hai sẽ không còn nhiều sự khác biệt. Các bản cập nhật trước đây của Samsung chính là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất.

So sánh bản cập nhật Oreo trên Galaxy Note 8 với Galaxy S8

Về thời lượng pin, các thử nghiệm đã cho thấy thời gian sáng màn hình (screen on time) của Galaxy S8 Plus là khoảng 4,5 giờ tới 5 giờ (tương tự lúc chạy Android Nougat). Thời gian này của Note 8 chỉ đạt 4 giờ, thấp hơn khoảng 1,5 giờ so với lúc chạy Android Nougat. Trong tương lai, điều này hoàn toàn có thể được khắc phục khi Oreo chính thức được phát hành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận