So sánh cấu hình 4 tablet tầm trung từ Apple, Samsung và Lenovo, giá từ 7 đến 10 triệu

So sánh cấu hình 4 tablet tầm trung từ Apple, Samsung và Lenovo, giá từ 7 đến 10 triệu

4 tablet này bao gồm: Galaxy Tab S2 8" (9,99 triệu), iPad Air Wi-Fi 16 GB (8,99 triệu), Galaxy Tab A6 10.1 2016 (7,99 triệu) và Lenovo Yoga Tablet 2 8" (6,99 triệu). Nếu nhìn vào bảng cấu hình sẽ thấy iPad Air "cùi" nhất nhưng bù lại có màn hình đẹp và sẽ là chiếc tablet phù hợp nhất cho những ai đang xài iPhone hoặc MacBook. Galaxy Tab S2 8" ra đời đã được một năm và hiện tại vẫn thuộc dòng tablet cao cấp của Samsung. Android 6.0, 4G và pin ổn là điểm mạnh của Galaxy A6 10.1 2016 trong khi Lenovo Yoga Tablet 2 8" lại có đế xoay độc đáo và giá thành rẻ nhất.

Thông tin so sánh:
  • Cấu hình của iPad Air luôn thấp hơn các tablet Android cùng phân khúc nhưng hiệu năng thường rất tốt, màn hình đẹp và thời lượng pin rất dài. Chọn iPad Air nếu bạn đang dùng iPhone hoặc MacBook vì ba thiết bị này có tính liên kết cực kỳ cao, có thể cùng gửi và nhận tin nhắn/cuộc gọi từ bất kỳ máy nào, có thể tiếp nối công việc của nhau trên nhiều máy. Đây chính là một thế mạnh rất hay của các thiết bị iOS.
  • Trừ iPad Air ra, cả ba máy còn lại đều có khe gắn SIM để dùng 3G hoặc 4G, iPad Air cũng có phiên bản 4G nhưng giá đắt hơn tầm 1,5~2 triệu. Đây là một bất lợi rất lớn
  • Kích thước 8" của Tab S2 rất nhỏ gọn, kèm theo đó là tỷ lệ màn hình 4:3 giúp cho chúng ta có thể cầm sử dụng bằng một tay dễ dàng. iPad Air cùng dùng màn hình 4:3 nhưng với kích thước 9,7" thì phải cầm hai tay mới thoải mái được. Galaxy Tab A6 10.1 có màn hình còn bự hơn nữa, cân nặng lại khá lớn (525 gram) không thích hợp để cầm bằng một tay hoặc vừa nằm vừa sử dụng. Sau cùng Yoga Tablet tuy cũng 8" nhưng có thiết kế thiên theo hướng để đặt trên bàn hơn là cầm tay vì có một bên bản lề tròn và to hẳn ra.
  • Về màn hình, Galaxy Tab S2 8 có màu sắc tươi tắn và sặc sỡ nhất do sử dụng ưu thế của tấm nền Super AMOLED, còn màn hình của iPad Air thì có độ chính xác cao nhất.
  • Ở đây chỉ có duy nhất iPad Air 16 GB là sẽ gặp khó khăn về vấn đề lưu trữ. Những máy còn lại đều có thể bổ sung qua thẻ nhớ microSD, chỉ có iPad Air là không có. Dung lượng 16 GB là rất ít đối với iOS vì càng về sau, các app của nó ngày càng nặng, khó có thể sử dụng thoải mái.
  • Samsung Galaxy Tab A6 10.1 là sản phẩm rất cân bằng, có màn hình lớn nhất và thời gian sử dụng pin cũng lâu. Do mới ra mắt nên máy dùng Nano SIM, hỗ trợ 4G LTE. Nếu bạn tìm tablet giải trí thì ít có sản phẩm chính hãng nào qua được Tab A6 10.1 ở thời điểm này vì tỉ lệ màn hình của nó. Đây cũng là chiếc tablet hiếm hoi có flash trong bài viết này, một ưu thế cho bạn nào thích chụp ảnh.
  • Android 6.0 là điểm mạnh nhất của Galaxy Tab A6 10.1 so với Lenovo vốn đang là Android 4.4. Khi ra mắt thì Tab S2 dùng Android 5 nhưng nó cũng có Android 6.
  • Lenovo Yoga Tablet 2 8.0 có con chip xử lý khá ổn, cũng vì sử dụng chip Intel mà giá của nó rẻ hơn kha khá so với một số đối thủ khác. Điểm mạnh của Lenovo là phần đế xoay linh hoạt nhưng nó cũng làm máy hơi lớn hơn.
Xem thêm:
  • [Đập hộp] Galaxy Tab S2 chính hãng 8" và 9,7"
  • Đánh giá iPad Air: chiếc máy tính bảng 10" tốt nhất
  • [Đánh giá] Samsung Galaxy Tab A6 10.1: màn hình đẹp, pin lâu nhưng không còn S-Pen, giá 8 triệu
  • Lenovo giới thiệu 3 phiên bản Yoga Tablet 2 chạy Android và máy tính lai Yoga 3 Pro chạy Windows
so-sanh-tablet.png

[IMG]
Galaxy Tab S2 8.0

[IMG]
Galaxy Tab A6 10.1

[IMG]
iPad Air

[IMG]
Lenovo Yoga Tablet 2 8.0
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận