So sánh điện thoại Android giá 4 triệu: Galaxy On7, Desire 820G+, ZenFone 2 Laser...

So sánh điện thoại Android giá 4 triệu: Galaxy On7, Desire 820G+, ZenFone 2 Laser...

Hôm qua đập hộp con Samsung Galaxy On7 5,5" giá 3,99 triệu thấy có nhiều bạn nhắc đến những sản phẩm tương đương như ZenFone Max giá 4,29 triệu hay Redmi Note 3 giá 3,99 triệu... Nên hôm nay làm một bảng so sánh nhỏ giữa các máy để những bạn sắp sửa mua điện thoại trong tầm giá này có cái để tham khảo.
  • BẢNG 1 - Những máy dưới 4 triệu:Samsung Galaxy On7, HTC Desire 820G+, ZenFone 2 Laser LTE ZE500KL, Redmi Note 3 (hàng xách tay, không chính hãng).
  • BẢNG 2 - Trên 4 triệu một chút: ZenFone Max ZC550KL (4,29 triệu).
so-sanh-cau-hinh-4-trieu-tinhte.png
Đánh giá bảng 1:
Xiaomi Redmi Note 3 (xách tay) mình không bôi đậm ô nào hết (mặc dù cấu hình của nó cao hơn tất cả những máy còn lại) vì đây không phải là máy chính hãng, không có nhà phân phối chính thức nên mình để vào cho các bạn tham khảo thêm thôi nhé).

galaxy-on-7-tinhte.jpg
Galaxy On7
Nếu thích màn hình to: chọn Galaxy On7 và Desire 820G+ vì có màn hình 5,5". Trong đó diện tích hiển thị của Galaxy On7 tốt hơn vì Desire 820G+ có viền màn hình quá dày, thiết kế viền trên/dưới bất hợp lý, phím ảo nằm bên trong màn hình chiếm thêm một phần diện tích nữa làm cho không gian hiển thị chính bị cắt đi quá nhiều.

htc-desire-820g-plus-tinhte.jpg
Desire 820G+
Thích màn hình đẹp: ưu tiên chọn Desire 820G+ và ZenFone 2 Laser vì dùng màn IPS. IPS về cơ bản sẽ hiển thị hình ảnh đẹp hơn TFT và cũng ít ngốn pin hơn TFT. Đáng tiếc là Galaxy On7 vẫn dùng TFT trong khi đa số các máy khác (kể cả máy giá rẻ) đã chuyển sang IPS rất nhiều. Tuy nhiên màn hình của On7 cũng không đến nỗi tệ, nó vẫn tương đối mịn mặc dù độ phân giải chỉ có 720p trên kích thước tới 5,5", mức độ rổ rất ít đối với cả icon lẫn font chữ.

ZenFone_2_Laser_5.0_ZE500KL-tinhte.jpg
ZenFone 2 Laser
Khả năng lưu trữ: cái này thì nên chọn cái nào có bộ nhớ trong càng nhiều càng tốt, có thêm thẻ nhớ lại càng hay. Trong khi Desire 820G+ và ZenFone 2 Laser đều có 16 GB bộ nhớ trong thì em On7 chỉ có 8 GB, đồng thời bộ nhớ khả dụng chỉ có 4,4 GB nên sẽ cực kỳ hạn chế, việc gắn thêm thẻ nhớ gần như là bắt buộc nếu dùng On7. Một điều nữa là On7 không có tùy chọn cài app lên thẻ nhớ trong phần cài đặt, mặc dù bạn vẫn có thể vào mục quản lý ứng dụng để chuyển các app đã cài sang thẻ microSD.

Về băng tần (4G): VN đã và đang triển khai mạng 4G tốc độ cao cho nên hãy ưu tiên máy nào có 4G, trong đây chỉ có Desire 820G+ là không có 4G mà thôi.

Xiaomi_Redmi_Note_3_tinhte.jpg
Redmi Note 3
Về hiệu năng và tốc độ: ZenFone 2 Laser chạy nhanh nhất với tốc độ phản hồi rất nhanh, còn Galaxy On7 và Desire 820G+ đều chậm ngang nhau, có lẽ vì phần mềm/giao diện của hãng chưa được tối ưu tốt. Mình đã thử cài một Launcher khác vào thì thấy tốc độ có cải thiện hơn một chút nhưng vẫn không bằng ZenFone 2 Laser được.

Do đó nếu thích máy nào chạy nhanh thì bạn hãy chọn ZenFone 2 Laser, hai máy còn lại không nhanh bằng và hay bị khựng trong từng thao tác, dễ khiến người dùng là bạn cảm thấy ức chế. Tuy nhiên màn hình của ZenFone 2 Laser lại chỉ có 5" cùng với pin 2.400 mAh có sẽ không mấy thích hợp cho những nhu cầu giải trí. Còn nếu ưu tiên màn hình to thì mình đánh giá Galax On7 cao hơn Desire 820G+ vì diện tích hiển thị rộng hơn, không bị phí phạm vì mấy cái viền màn hình vô duyên.

Đánh giá bảng 2:
Nếu bạn có thể nhích thêm một chút tiền để có máy ngon hơn có thêm lựa chọn này: ZenFone Max ZC550KL (4,29 triệu).

Tren_tay_asus_zenfone_max_tinhte.vn.jpg
ZenFone Max
Ở bảng 1, ZenFone 2 Laser tuy có nhiều ưu điểm nhưng màn hình lại chỉ có 5". Nếu bạn muốn 5,5" với có sức mạnh tương đương nhưng màn hình phải là 5,5" cho nó to thì đó chính là ZenFone Max, cấu hình cao hơn Galaxy On7 ở hầu hết mọi thông số, màn hình to ngang nhau và thậm chí pin cũng lớn hơn, 5.000 mAh so với 3.000 mAh. Giá của ZenFone Max cũng cao hơn Galaxy On7 là 300.000 đồng.

so-sanh-cau-hinh-4-trieu-tinhte-2.png
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận