So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

Được phát triển từ Galaxy A5 và Galaxy A7 , bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ thừa hưởng những điểm nổi trội nhất từ hai mẫu sản phẩm này. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những cải thiện về tính năng và thiết kế được chăm chút cẩn thận hơn.

Thiết kế

Samsung Galaxy A8 và A8+ đều có thiết kế nhiều đường nét giống mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng – Samsung Galaxy S8.

Cả hai đều được trang bị màn hình hiển thị Infinity Display với viền siêu mỏng và bộ camera ở phía trước. Tính năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP68 cũng được tích hợp vào cả hai. Điều này giúp bộ đôi này tự tin có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc cận cao cấp.

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

Cả A8 và A8+ đều có thiết kế vẻ ngoài sang trọng. Mặt trước là toàn bộ màn hình. Phím cứng home đã bị loại bỏ. Còn hai mặt là kính cường lực và khung được làm từ kim loại cứng cáp.

Một điều thú vị là ở A8 và A8+ là vị trí đặt cảm biến vân tay đã được chuyển sang ở mặt lưng, bên dưới cụm camera. Người dùng giờ có thể thao tác dễ dàng hơn, ít nhần lẫm hơn như đã từng với Galaxy S8 khi cảm biến vân tay được đặt ở bên phải camera.

Để phân biệt giữa Galaxy A8 với Galaxy A8+, đầu tiên, chúng ta phải dựa vào kích thước hai sản phẩm. Cụ thể, A8 chỉ có kích thước 149,2 x 70,6 x 8,4 mm trong khi kích thước của Galaxy A8+ là 159,9 x 75,5 x 8,3 mm.

Màn hình

Giống với bộ đôi Galaxy S8 và S8+, bộ đôi Galaxy A8 và A8+ cũng được trang bị màn hình thời thượng với viền siêu mỏng, tỉ lệ tiêu chuẩn 18.5:9 và độ phân giải Full HD+ (2220 x 1080 pixel).

Thông số trên vừa đảm kích thước của bộ đôi trên nhỏ gòn dù màn hình lớn vừa mang tới trải nghiệm giải trí tuyệt hảo với nhiều không gian hiển thị.

Màn hình của Galaxy A8 chỉ có kích thước 5,6 inch, còn Galaxy A8+ lại là 6 inch. Dẫu vậy, cả hai đều sở hữu tấm nền Super AMOLED hiện đại đem lại hình ảnh sống động, màu sắc chi tiết và độ sáng cao.

Cấu hình phần cứng

Bộ đôi A8 và A8+ đều được trang bị bộ vi xử lý Samsung Exynos 7885 sản xuất trên quy trình 14nm. Exynos 7885 có 8 nhân với sau nhân tốc độ 1.6GHz để xử lý tác vụ thông thường và hai nhân tốc độ xung nhịp 2.2 GHz để xử lý tác vụ nặng. Cả hai cũng đều được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD nhằm mở rộng lưu trữ tới 256GB và tích hợp đồ họa Mali-G71.

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

A8+ có hai phiên khác nhau: RAM 4GB có bộ nhớ trong 32 G và RAM 6GB có bộ nhớ trong 64GB.

Camera

A8 và A8+ đều được quảng cáo sở hữu tính năng chụp ảnh selfie khi có cụm camera kép ở mặt trước. Một cảm biến chính độ phân giải 16MP có khẩu đổi f/1.9. Một cảm biến phụ còn lại có độ phân giải 8MP thu thập thông tin chiều sâu để xóa phông, làm mờ nền cho ảnh chụp.

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

Chế độ chụp Live Focus trên Note 8 cũng giúp người dùng có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông theo nhu cầu trước và sau khi chụp cũng xuất hiện trên cả 2 mẫu smartphone mới nhất dòng A series.

Ở phía sau A8 và A8+ là một camera đơn có độ phân giải 16MP. Khẩu độ f/1.7 hứu hẹn khả năng bắt sáng của camera này sẽ rất tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Các tính năng khác

Cả Samsung Galaxy A8 và A8+ đều chạy trên hệ điều hành Android 7.1 Nougat. Các tùy chọn kết nối gồm 4G LTE, WiFi, Bluetooth 5.0, NFC, GPS/A-GPS và cổng USB-C. Về pin, dung lượng pin của A8 chỉ 3.000 mAh trong khi của A8+ là 3.500 mAh.

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

Ở thị trường châu Âu, giá của Galaxy A8 là 499 Euro (khoảng 13,3 triệu đồng). Phiên bản A8+ có giá là 599 Euro (16 triệu đồng). Cả hai đều có 4 màu để lựa chọn: Đen, Xám, Vàng và Xanh dương.

So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận