So sánh Realme C2 với Nokia 2.2: Chọn smartphone nào trong tầm giá 3 triệu?

So sánh Realme C2 với Nokia 2.2: Chọn smartphone nào trong tầm giá 3 triệu?

Nếu như trước đây người dùng khó lòng sở hữu một chiếc smartphone với giá 2 – 3 triệu đồng, nhưng giờ đây, điều này hoàn toàn có thể. Realme C2 và Nokia 2.2 chính là hai trong số đó. Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng.

Thiết kế và màn hình

Nếu đặt Realme C2 và Nokia 2.2 cạnh nhau, người dùng chắc chắn sẽ bị thu hút bởi ngoại hình của Realme C2. Đơn giản là bởi sản phẩm này có màn hình lớn – 6,1 inch, đi kèm phong cách thiết kế “giọt nước” rất được ưa chuộng trong khoảng 1 năm trở lại đây, viền màn hình cũng khá mỏng, tạo trải nghiệm sang chảnh hơn. Ngoài ra, với tỷ lệ màn hình mới, thân máy cũng trở nên thon gọn hơn.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 1

Realme C2.

Trong khi đó, sản phẩm của Nokia có màn hình cỡ nhỏ - 5,7 inch dễ cầm hơn, cũng có màn hình “giọt nước”. Do vẫn giữa tỷ lệ màn hình 16:9 cũ nên màn hình của Nokia 2.2 có vẻ lùn hơn một chút, sẽ quen thuộc hơn với những người dùng phổ thông, đặc biệt là với những người trung niên, viền màn hình cũng hơi dày hơn so với Realme C2.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 2

Các tùy chọn màu của Nokia 2.2.

Ngoài ra, Realme C2 cũng có mặt lưng hút mắt nhờ thiết kế 3D đánh lừa thị giác. Lối thiết kế này khiến cho vỏ nhựa của máy trở nên đẳng cấp hơn nhiều so với vỏ lưng trơn một màu đơn giản của Nokia 2.2.

Cấu hình

Về hiệu năng, sản phẩm giá rẻ của Nokia cũng kém hơn một bậc. Điện thoại chỉ được cung cấp sức mạnh bởi chip Helio A22 cùng tùy chọn bộ nhớ RAM 2GB/ ROM 16GB cùng RAM 3GB/ ROM 32GB. Đối thủ của nó cũng sử dụng 2 tùy chọn bộ nhớ này nhưng được trang bị chip xử lý mạnh hơn – Mediatek MT 6762 tám lõi với tốc độ mạnh hơn.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 3

Realme C2 có ngoại hình đẹp hơn.

Nhờ vậy, người dùng có thể chơi được một số game nhẹ trên Realme C2 “mượt” hơn so với Nokia 2.2. Cấu hình của Nokia 2.2 đủ để người dùng thao tác các nhiệm vụ như duyệt web, truy cập mạng xã hội và nghe – gọi thông thường.

Phần mềm và tính năng

Mặc dù cùng là điện thoại Android nhưng hai thiết bị lại được cài đặt 2 nền tảng hoàn toàn khác nhau: Realme C2 cài Android Pie 9.0 còn Nokia 2.2 cài Android One. Sự khác biệt này cho thấy khoảng cách rõ ràng: điện thoại Nokia mang lại trải nghiệm đơn giản và thuần khiết hơn so với “đối thủ”. Mặt khác, Realme C2 có nhiều tùy chỉnh hơn.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 4

Nokia 2.2 cũng có khả năng quét khuôn mặt.

Điểm chung của cả 2 mẫu smartphone giá rẻ này là đều có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. Đặc biệt, Realme C2 có thể mở khóa cực nhanh – chỉ trong vòng 0,3 giây. Hai thiết bị đều không có máy quét vân tay ở mặt lưng nên đây là phương pháp sinh trắc học duy nhất của chúng.

Đặc biệt, điện thoại Nokia có nút riêng dành cho Google Assistant bên cạnh trái, người dùng có thể khởi động trợ lý ảo mà không cần ra lệnh. Tất nhiên, Realme C2 không hề có tính năng hữu ích này.

Camera

Nokia 2.2 thể hiện rõ sự yếu thế về khía cạnh này. Điện thoại chỉ được trang bị camera sau đơn 13MP với các tính năng cơ bản như: chụp ảnh thiếu sáng AI, HDR,… Mặt khác, Realme C2 có cụm camera sau kép 13MP + 2MP, cung cấp khả năng chụp ảnh xóa phông và nhiều chế độ làm đẹp.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 5

Hộp đựng Realme C2.

Ở mặt trước, hai thiết bị cùng sử dụng một cảm biến 5MP, mang đến chất lượng ảnh chụp selfie trung bình. Do đó, nếu là người dùng thích chụp ảnh, chắc chắn bạn nên chọn Realme C2 để “sống ảo” đẹp hơn.

Pin

Về dung lượng pin, Realme C2 giành lợi thế lớn hơn vì được tích hợp viên pin 4000 mAh, cung cấp thời lượng sử dụng dài hơn so với pin 3000 mAh của Nokia 2.2. Với thỏi pin này và các tính năng tối ưu pin, hỗ trợ chơi game, Realme C2 thừa sức cho phép người dùng chơi game cả ngày hoặc sử dụng vừa phải trong thời gian 2 ngày.

Giá bán

Hiện tại, Realme C2 đã được bán tại nhiều nhà bán lẻ chính hãng với 2 phiên bản: bản 16GB có giá chỉ 2,79 triệu đồng và bản 32GB có giá 3,69 triệu đồng. Mức giá này được cho là xứng đáng với cấu hình cũng như thiết kế của máy và cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng.

so sanh realme c2 voi nokia 2.2: chon smartphone nao trong tam gia 3 trieu? hinh anh 6

Hộp đựng Nokia 2.2.

Nokia 2.2 hiện vẫn chưa về tới Việt Nam. Tại thị trường Ấn Độ, sản phẩm đang được rao bán với giá cực rẻ, từ 100 USD (tương đương 2,32 triệu đồng). Dự kiến, khi về đến nước ta, sản phẩm cũng sẽ có giá khoảng 2 triệu đồng – khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng phổ thông.

Kết luận

Dù có giá đắt hơn nhưng quả thực Realme C2 có phần nhỉnh hơn so với Nokia 2.2. Điện thoại mang thương hiệu Nokia có lẽ dành cho những tín đồ trung thành lâu năm của hãng hoặc người dùng trung tuổi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận