SỐC: Ai mà ngờ được Samsung dùng cách này để tạo màn hình gập trên Galaxy F

SỐC: Ai mà ngờ được Samsung dùng cách này để tạo màn hình gập trên Galaxy F

Mặc dù được cho là tới tận tháng 4 Samsung mới giới thiệu smartphone màn hình gập của mình, nhưng ngay từ đầu năm, các thông tin về Galaxy F  vẫn tiếp tục trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn và báo chí.

Mới đây, Letsgodigital đã đăng tải thông tin cho biết hôm 3/1 vừa qua, Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới đã cấp bằng sáng chế cho Samsung về một thiết bị điện tử với hai màn hình hiển thị và hoạt động độc lập.

soc: ai ma ngo duoc samsung dung cach nay de tao man hinh gap tren galaxy f hinh anh 1

Bản phác thảo cơ chế gập trên Galaxy F mới được cấp chứng nhận.

Về chi tiết, sáng chế cho thấy một chiếc smartphone được ghép từ 2 mảnh là 2 smartphone hoàn thiện độc lập. 2 mảnh này được nối với nhau không phải bằng khớp nối mà được cố định bằng nam châm, điều này cho phép màn hình có thể xoay đa chiều mà không gặp rắc rối. Ngoài ra, thiết kế kiểu này cũng cho phép người dùng có thể selfie bằng camera chính, điều này sẽ giúp các shoot ảnh selfie được chất hơn.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Samsung cần phải phát triển một phần mềm riêng để hỗ trợ thiết kế kiểu này, làm sao để khi sử dụng 1 màn hình, hay khi dùng màn hình ghép thì phần mềm đều có thể chuyển đổi nhanh và thích hợp một cách linh hoạt.

soc: ai ma ngo duoc samsung dung cach nay de tao man hinh gap tren galaxy f hinh anh 2

Cơ chế kết nối 2 màn hình là thông qua hệ thống nam châm đặt phía trong cạnh.

Trước đó, trong sự kiện diễn ra hồi tháng 11 thì Samsung cũng đã hé lộ bề ngoài của smartphone màn hình gập của họ, tuy nhiên, cơ chế hoạt động và hệ điều hành như thế nào, chất liệu ra sao vẫn còn là ẩn số và có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận