Sốc: Apple đã không còn là công ty nghìn tỷ USD

Sốc: Apple đã không còn là công ty nghìn tỷ USD

Ở thời điểm hiện tại, các chuyên gia công nghệ và nhà đầu tư đang tỏ ra khá lo ngại về tình trạng bất ổn định của Apple. Cách đây chưa đầy 4 tháng, giá cổ phiếu của “Táo Khuyết” đã lên tới 207 USD (khoảng 4,81 triệu đồng)/ cổ phiếu vào đầu tháng 8, giúp cho hãng trở thành công ty có giá trị 1000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

soc: apple da khong con la cong ty nghin ty usd hinh anh 1

Apple đang rơi vào tình trạng bất ổn.

Ngay sau đó, cổ phiếu của Apple vẫn tiếp tục tăng. Cách đây chỉ khoảng 7 tuần, công ty đã phá kỷ lục với giá cổ phiếu chạm mốc 231 USD (khoảng 5,37 triệu đồng)/ cổ phiếu.

Tuy nhiên, báo cáo mới nhất ngày 23/11 vừa qua cho hay, “Nhà Táo” dường như đang tuột dốc. Sau báo cáo doanh số bán iPhone Xr thấp hơn nhiều so với dự kiến và Apple vẫn chưa có động thái gì, nhiều nhà đầu tư đã ngay lập tức hoang mang, khiến giá cổ phiếu của công ty này sụt giảm nhanh chóng.

soc: apple da khong con la cong ty nghin ty usd hinh anh 2

Bộ ba iPhone 2018 có doanh số bán thấp.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/11, giá cổ phiếu AAPL của hãng chỉ còn 172,29 USD (khoảng 4 triệu đồng) – giảm hơn 25% so với các tuần trước đó. Hay nói rõ hơn, giá trị vốn hóa thị trường 1000 tỷ USD giờ chỉ còn trong quá khứ, vị trí top đầu của Apple trên thị trường đã bị quật ngã.

Ước tính, ở thời điểm hiện tại, tổng giá trị vốn hóa của “Táo Cắn Dở” chỉ còn khoảng 746 tỷ USD. Trong khi đó, Microsoft nhỉnh hơn một chút với con số 753 tỷ USD. Và mặc dù giá trị vốn hóa của Apple vẫn còn trên ngưỡng của Amazon và Google nhưng nếu tình hình này còn tiếp diễn, công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ còn có kết cục thảm hại hơn.

Sự thật là Apple đã mang về lợi nhuận “khổng lồ” hơn bất cứ các đối thủ cạnh tranh trước đó và tỷ số P/E (hệ số giá trên lợi nhuận một cổ phiếu) của công ty cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán luôn biến động và không ai có thể dự đoán được chính xác chúng sẽ như thế nào trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận