Sony “khai tử” Xperia C và M series, tập trung cho X series

Sony “khai tử” Xperia C và M series, tập trung cho X series

Vào tháng 2 vừa qua, Sony đã chính thức tuyên bố khai tử dòng Xperia Z Series (bao gồm các mẫu Xperia Z, Z1, Z2, Z3, Z5…) và cho ra một dòng mới mang tên X Series làm nhiều fan hâm mộ trên thế giới phải bất ngờ.

Sony “khai tử” Xperia C và M series, tập trung cho X series - 1

Thông tin khai tử Xperia C và M series bị rò rỉ thông qua bài thuyết trình của Sony Mobile

Tuy nhiên, đến hôm nay, hãng sản xuất của Nhật Bản lại tiếp tục khiến người dùng bất ngờ khi có thông tin nói rằng công ty sẽ tiếp tục khai tử hai dòng smartphone khác là Xperia M và Xperia C thuộc phân khúc tầm trung.

Thông tin trên bị rò rỉ thông qua một bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của Sony Mobile cho thấy, tất cả các smartphone từ tầm trung đến phân khúc cao cấp của hãng này trong thời gian tới sẽ hoàn toàn thuộc dòng X series. Và ít nhất điều này sẽ kéo dài cho đến năm 2018 hoặc nếu như Sony ngừng kinh doanh mảng di động.

Sony “khai tử” Xperia C và M series, tập trung cho X series - 2

Hiện tại, phía Sony vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc khai tử hai dòng smartphone mới, nhưng việc nó xuất hiện thông qua bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của Sony Mobile cho thấy ngày công bố chính thức không còn xa.

Sony “khai tử” Xperia C và M series, tập trung cho X series - 3

Trong vài năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của Sony gặp khá nhiều vấn đề, họ thua lỗ trên nhiều mặt trận không chỉ riêng smartphone. Các mẫu smartphone chủ lực của công ty Nhật Bản nhanh chóng tỏ ra “cũ kỹ” do thiếu ý tưởng trong khâu thiết kế, các tính năng đột phá cũng không còn xuất hiện ngay cả trên các dòng cao cấp. Trong khi các hãng như Samsung, Apple, LG vẫn liên tiếp cho ra những sản phẩm có chất lượng. Thậm chí một số nhà sản xuất Trung Quốc đang vươn lên mạnh mẽ bằng việc cho ra nhiều mẫu smartphone có tính năng vượt trội, với mức giá rẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận