Sony khủng hoảng doanh số smartphone trầm trọng

Sony khủng hoảng doanh số smartphone trầm trọng

Mảng kinh doanh điện thoại của Sony đang ngày càng rơi vào tình trạng u ám khi báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy quý II chỉ bán được 2 triệu thiết bị. Không những thế, tình trạng còn ảm đạm hơn khi báo cáo tài chính quý III chính thức được công bố khi tổng lượng điện thoại bán ra chỉ đạt 1.6 triệu sản phẩm.

sony khung hoang doanh so smartphone tram trong hinh anh 1

Liên tục suy giảm về doanh số bán ra của điện thoại.

Cùng với sự tụt giảm về doanh số bán ra thì tổng doanh thu cũng ghi nhận sự sụt giảm từ 172 tỷ yên Nhật xuống 117.8 yên Nhật ( tương đương 35 nghìn tỷ đồng xuống 24 nghìn tỷ đồng). Không những có sự sụt giảm so với quý trước đó, mà doanh thu mảng kinh doanh điện thoại của Sony cũng kém hơn cùng kỳ năm ngoái khá nhiều.

Trong suốt quý II/2018, Sony ghi nhận sự suy giảm doanh số điện thoại tại tất cả các thị trường chính ở châu Âu, Mỹ Latin và Trung Đông. Các dự báo cho rằng năm 2017 Sony sẽ bán được 9 triệu thiết bị nhưng kết quả thực sự chỉ có 7 triệu chiếc điện thoại Sony được bán ra trên toàn cầu trong năm đó.

sony khung hoang doanh so smartphone tram trong hinh anh 2

Smartphone Sony ngày càng hiện đại nhưng ngày càng ế ẩm.

Mặc dù số liệu thực tế cho thấy sự sụt giảm trong mảng kinh doanh điện thoại nhưng ông lớn từ Nhật Bản vẫn hi vọng kết thúc năm 2018 với doanh thu 870 tỷ yên Nhật - tương đương 180 ngìn tỷ đồng. Chủ yếu mức tăng này là nhờ số liệu tốt từ mảng kinh doanh thiết bị chơi game cũng như việc thâu tóm thành công EMI.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận