Sony Mobile cho 200 nhân viên tại Thụy Điển nghỉ việc để cắt giảm chi phí

Sony Mobile cho 200 nhân viên tại Thụy Điển nghỉ việc để cắt giảm chi phí

Sony Mobile cho 200 nhân viên tại Thụy Điển nghỉ việc để cắt giảm chi phí ảnh 1
Mảng thiết bị di động của Sony đang thua lỗ và có thị phần giảm trong năm qua, nên hãng đang tìm cách để cải thiện tình hình, một trong những bước đi đầu tiên là giảm chi phí bằng cách cho nghỉ việc một số nhân viên.

Mới đây, hãng đã thông bảo phải cho thôi việc khoảng 200 người tại trụ sở của mình tại thành phố Lund, Thụy Điển. Văn phòng này trước đây là trụ sở của Sony Mobile, nhưng sau đó đã được chuyển về nước nhà tại Tokyo.

Văn phòng tại Lund có tổng cộng 800 người, với 200 người được cho thôi việc thì công ty chỉ còn 3/4 nhân viên làm việc tại Thụy Điển. Theo chủ tịch Sony Mobile tại Thụy Điển, ông Stefan Olsson thì hãng giảm chi phí 1 nửa không có nghĩa là sẽ cho thôi việc nửa số nhân viên, hãng sẽ tìm những giải pháp khác hiệu quả hơn để không bất cứ người nào bị mất việc nữa.

Sony Mobile bán được 13,5 triệu sản phẩm trong 2017, và đã giảm chỉ còn tròn 10 triệu trong năm nay. Sự thua lỗ này đến từ sự chậm chạp của hãng trong việc nâng cấp các sản phẩm của mình, khi smartphone của Sony có thiết kế cũ, cùng với các tính năng không còn được người dùng để ý nữa.

Theo GSMarena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận