Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855

Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855

Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 1
Năm nay Sony đã không sử dụng thương hiệu Xperia XZ nữa mà gọi ngắn hơn là Xperia 1 thay cho XZ4. Những nét thiết kế vẫn vô cùng quen thuộc thậm chí là hơi bạo thủ với các cạnh vuông vắn, cứng cáp, mặt lưng kính phẳng.

Xperia 1 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình OLED kích thước 6.5 inch với độ phân giải lên tới 4K (3.840 x 1.644 pixel), hỗ trợ HDR (BT.2020) và có tỷ lệ khung hình siêu cao, lên tới 21:9. Đặc biệt, màn hình này đã được Sony kết hợp xử lý ảnh theo phong cách X1 (mượn từ TV Bravia cao cấp) với khả năng hiệu chỉnh màu giống với các màn hình Sony cao cấp. Tỷ lệ màn hình 21:9 siêu dài chưa từng được hãng nào sử dụng, làm thay đổi trải nghiệm xem phim với tiêu chuẩn giống như rạp chiếu phim. Đi kèm một màn hình chất lượng là hệ thống loa stereo với phần mềm hiệu chỉnh âm thanh đến từ Dolby Atmos để đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Sony Xperia 1 không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, thay vào đó cảm biến này được đặt ở cạnh bên của chiếc smartphone.

Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 2
 
Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 3
Mặc dù hệ thống 3 camera sau không phải công nghệ nổi bật, nhưng đây là lần đầu tiên Sony trang bị cụm 3 camera trên smartphone của mình. Cả 3 cảm biến đều có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.6, kích thước cảm biến 1/2.6 inch trong đó có một ống kính tele 2x và một ống kính góc siêu rộng.

Sony tự hào với thuật toán BIONZ X mới của mình, cho phép camera Eye AF của Xperia 1 lấy nét siêu chính xác, siêu nhanh và giữ tiêu cự khi bạn chụp ảnh ở chế độ 10 khung hình/giây. Máy có thể quay video 4K HDR với tỷ lệ khung hình 21:9 ở chế độ Cinema Pro. Camera selfie của Sony Xperia 1 có độ phân giải 8MP.

Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 4
 
Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 5
 
Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 6
 
Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 7
 
Sony Xperia 1 ra mắt: màn hình OLED 4K HDR đầu tiên, Snapdragon 855 ảnh 8
Về phần cứng, Xperia 1 được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip cao cấp nhất của Qualcom ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 855, có RAM 6GB và người dùng sẽ có 128GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu (người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa 512GB).

Ngoài ra, Xperia 1 còn sở hữu pin dung lượng 3.300 mAh, hoạt động trên nền tảng Android 9 Pie mới nhất, hỗ trợ chống nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68 và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 6. Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ âm thanh như Dolby Atmos, Hi-Res audio, DSEE HX, LDAC, Stereo speakers, Smart amplifier, Sony Dynamic Vibration System nhưng đáng tiếc cổng âm thanh 3.5mm đã bị loại bỏ. Hiện tại, giá bán và ngày ra mắt của Xperia 1 vẫn chưa được Sony tiết lộ.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận