Sony Xperia 'lên đời' Android 6.0, có gì mới?

Sony Xperia 'lên đời' Android 6.0, có gì mới?

Bản cập nhật Android 6.0 mới nhất của Sony, với mã hiệu 32.1.A.1.163, sẽ dành cho các dòng máy Xperia cao cấp như Z5, Z5 Compact, Z5 Premium, Z3+ và Z4 Tablet. Các dòng máy cũ hơn sẽ tiếp tục được nâng cấp trong thời gian tới.

Về giao diện, bản cập nhật này không thay đổi quá nhiều so với 5.1.1 Lollipop hiện tại. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, những chiếc Xperia sẽ có thêm nhiều tính năng mới xuất hiện trong Android 6.0, chẳng hạn như khả năng điều khiển quyền truy cập dữ liệu của từng ứng dụng; thời lượng pin lâu hơn nhờ các tính năng tiết kiệm như Doze và App Standby; chia sẻ dữ liệu nhanh Direct Share... Ngoài ra, Sony còn nâng cấp cả một số ứng dụng của hãng như Camera với giao diện mới hay app tin nhắn Xperia Messaging có những bộ hình Sticker sinh động.

Sony Xperia lên đời Android 6.0, có gì mới? - ảnh 1
Thông báo cập nhật của phần mềm Sony Companion trên máy tính.

Hiện tại, bản nâng cấp Android 6.0 cho các dòng Xperia nêu trên đã bắt đầu được Sony gửi tới người dùng ở nhiều nước. Để cập nhật, bạn đọc có thể dùng ứng dụng Sony Companion hay kiểm tra phần thông báo cập nhật trên máy. Những người biết cách chạy phần mềm có thể cập nhật sớm bằng cách flash các file ftf thông qua ứng dụng Flashtool.


Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận