Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Giá bán

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium:

Sony Xperia Z5 Premium có giá bán thuộc top cao nhất trong bộ ba smartphone Sony trình làng năm 2015 (gồm Xperia Z5, Z5 Compact, và Xperia Z5 Premium), khoảng 955 USD. Sony vẫn chưa công bố giá chính thức của chiếc điện thoại Sony Xperia XZ Premium nhưng tin chắc rằng giá của nó sẽ ít nhất khoảng 1.000 USD.

Thiết kế

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium:

Thiết kế của Sony Xperia Z5 Premium và Sony Xperia XZ Premium khá tương đồng, ngoại hình thể thao mạnh mẽ, thiết kế mỏng, dày 7.9mm đối với mẫu XZ Premium và 7.8mm đối với mẫu Z5 Premium. Cả hai mẫu điện thoại đều có viền màn hình lớn ở phía trên và dưới màn hình, tích hợp khả năng chống bụi và kháng nước theo tiêu chuẩn IP68. Bên cạnh đó, cả hai đều có một khung kim loại và kính ở mặt sau, đây cũng chính là nhược điểm của cả hai điện thoại, chúng rất dễ để lại dấu vấn tay người sử dụng.

Màn hình

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium:

Cả Xperia Z5 Premium và Xperia XZ Premium đều được trang bị màn hình hiển thị 4K 5,5 inch. Điểm khác biệt chính là chiếc XZ Premium hỗ trợ công nghệ HDR, giúp cung cấp một mức độ về sự tương phản cao hơn, nhằm mang đến trải nghiệm thực tế hơn nhiều.

Pin

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium:

Người sử dụng Sony Xperia Z5 Premium vẫn cần thường xuyên sạc pin trước mỗi tối đi ngủ, mặc dù viên pin của nó có dung lượng khá lớn, 3.430mAh. Nguyên nhân chính là màn hình 4K của nó. Chiếc điện thoại Xperia XZ Premium cũng gặp phải vấn đề tương tự, pin dung lượng 3.230 mAh. Xét về khía cạnh này, không chiếc điện thoại nào là người thắng cuộc.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng XZ Premium được hỗ trợ công nghệ sạc thích ứng cao cấp của Qnovo, và sử dụng vi xử lý Snapdragon 835mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn so với vi xử lý Snapdragon 810 trên Xperia Z5 Premium.

Camera

Sony Xperia Z5 Premium với Xperia XZ Premium:

Sony Xperia XZ Premium được trang bị camera được đánh giá tốt hơn ở cả hai mặt trước và sau. Z5 Premium có một camera 23 MP ở mặt sau, và camera 5.1 MP ở mặt trước, còn XZ Premium trang bị camera trước 12 MP và camera sau 19 MP.

Sự khác biệt lớn nhất xuất phát từ chế độ mới và cải tiến trên camera của XZ Premium, trong đó nhấn mạnh tới tính năng Motion Eye. Tính năng này không phải là mới đối với các điện thoại smartphone, nhưng là mới hơn so với Z5 Premium. Tính năng này tương tự Live Photos ra mắt trên loạt iPhone 6S trong năm 2015 và Motion Photo có sẵn trên dòng Samsung Galaxy S7.

Xperia XZ Premium còn cũng có thể quay video chuyển động chậm ở 960 khung hình mỗi giây. Nó chỉ ở chất lượng 720p, nhưng khá ấn tượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận