Tại Ấn Độ, hãng di động nhỏ bé này cũng có thể đánh bại Apple, Samsung

Tại Ấn Độ, hãng di động nhỏ bé này cũng có thể đánh bại Apple, Samsung

Theo số liệu mới nhất về thị trường smartphone Ấn Độ do Counterpoint Research công bố, OnePlus đã lần đầu vượt mặt Samsung để thống trị phân khúc smartphone cao cấp trong cả một quý.

Trong quý II năm nay, OnePlus dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp Ấn Độ, đạt thị phần 40%, chủ yếu nhờ vào smartphone mới nhất của họ là OnePlus 6. OnePlus là thương hiệu phát triển nhanh nhất ở phân khúc cao cấp trong khi doanh số của Apple, Samsung đều đi xuống.

Tại Ấn Độ, hãng di động nhỏ bé này cũng có thể đánh bại Apple, Samsung

OnePlus 6 trở thành smartphone cao cấp bán chạy nhất tại Ấn Độ trong quý vừa qua.

Có một điểm thú vị là cách đây ít ngày, Samsung vừa giành lại ngôi vị số một toàn thị trường di động Ấn Độ, sau khi bị vượt mặt trong một thời gian dài bởi Xiaomi.

Riêng ở nhóm di động cao cấp, Samsung chiếm khoảng 34% thị phần, nhưng doanh số đã giảm 25% so với một năm trước đó. Kết quả có phần thất vọng này chủ yếu đến từ doanh số nhạt nhoà của mẫu Samsung Galaxy S9 so với S8 năm ngoái. Trong khi đó, thị phần của Apple ở phân khúc cao cấp trong quý vừa qua đã xuống mức thấp nhất từ trước đến nay (14%), do sự sụt giảm của iPhone 8 và iPhone X.

Trong khi đó, OnePlus 6 chính là smartphone bán chạy nhất ở phân khúc cao cấp tại Ấn Độ, mang đến vị trí số một cho hãng di động non trẻ này.

Tại Ấn Độ, hãng di động nhỏ bé này cũng có thể đánh bại Apple, Samsung

Thị phần di động cao cấp tại Ấn Độ 5 quý gần nhất chứng kiến sự vươn lên của cái tên nhỏ bé là OnePlus.

Trước đó, OnePlus cho biết họ bán được 1 triệu chiếc OnePlus 6 trên toàn cầu chỉ sau 22 ngày, biến nó thành smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của hãng. Ấn Độ vẫn là thị trường quan trọng hàng đầu, chiếm gần 1/3 doanh số toàn cầu của hãng này.

Sau OnePlus 6, Galaxy S9 và OnePlus 5T là những smartphone cao cấp bán chạy khác tại Ấn Độ. Sở dĩ bản 5T có tên trong danh sách bán chạy là do động thái xả hàng mạnh mẽ của OnePlus để đón chiếc OnePlus 6.

Tổng cộng, OnePlus, Samsung và Apple chiếm lĩnh đến 88% thị phần smartphone cao cấp tại Ấn Độ, nhưng vẫn thấp hơn mức 95% của quý trước đó. Sự xuất hiện của những “kẻ thách thức” mới như Huawei (P20), HMD Global (Nokia 8 Sirocco) cũng như LG (V30 Plus) được xem là nguyên nhân chính. Trong ít tháng gần đây, những thương hiệu như Asus, Huawei, Vivo lần lượt tung ra hàng loạt model cao cấp tại Ấn Độ để đối đầu OnePlus 6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận