Tại sao Apple vẫn sẽ gắn bó với iPhone LCD vào năm sau?

Tại sao Apple vẫn sẽ gắn bó với iPhone LCD vào năm sau?

Không chỉ kỹ sư Apple được báo cáo không thể tìm ra những lợi thế rõ ràng của OLED trước màn hình LCD mà cả những người trong ngành cũng tuyên bố rằng iPhone 2019 cũng sẽ có một bản dùng màn hình LCD.

tai sao apple van se gan bo voi iphone lcd vao nam sau? hinh anh 1

Apple vẫn sẽ có phiên bản iPhone LCD ra mắt vào năm sau?

Theo báo cáo mới nhất, Apple sẽ chỉ chuyển sang việc trang bị tấm nền OLED trên tất cả iPhone của mình vào năm 2020. Một trong những lý do khiến Apple quyết định làm điều này là vì doanh số bán hàng khá thất vọng của iPhone X, bất chấp iPhone X vẫn là điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu kể từ quý 1/2019. Giá bán cao đến 999 USD được xem là nguyên nhân khiến người dùng dè dặt trong khâu chi tiêu mua sắm iPhone X.

Việc Samsung vẫn nhất quyết yêu cầu Apple thanh toán 100 USD cho tấm nền OLED 5,8 inch đã buộc Apple lên kế hoạch phát triển phiên bản iPhone giá phải chăng hơn trong năm nay cũng như năm sau. So với tấm nền OLED, tấm nền LCD tốt nhất hiện nay có mức giá thấp hơn nhiều, chỉ 40 USD. Điều này tạo ra cho Apple cơ hội rất lớn trong việc giảm giá iPhone với tấm nền LCD, bởi màn hình là một trong những thành phần đắt nhất và không thể thiếu trong một smartphone.

tai sao apple van se gan bo voi iphone lcd vao nam sau? hinh anh 2

GIá rẻ nhưng iPhone LCD vẫn trang bị yếu tố thiết kế notch.

Bất chấp Apple có thể trì hoãn triển khai OLED cho toàn bộ iPhone vào năm 2020, không có gì đảm bảo rằng các tấm nền OLED sẽ được cung cấp với mức giá rẻ hơn nhiều để tiến sát LCD. Đó chính là lý do giới phân tích dự đoán các mẫu iPhone với tấm nền LCD sẽ chiếm phần lớn doanh thu iPhone ít nhất trong 2 năm tới.

Đây thực sự là tín hiệu tốt cho những ai không muốn phung phí số tiền trên 800 USD để mua iPhone OLED nhưng vẫn được tiếp cận thiết kế notch như trên iPhone X để mang đến một cảm giác hiện đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận