“Táo Khuyết” đang đạt đỉnh lợi nhuận

“Táo Khuyết” đang đạt đỉnh lợi nhuận

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Apple đã mua lại 226 tỷ USD cổ phiếu của mình, thúc đẩy mức tăng trưởng mạnh nhất cho nền chứng khoán Mỹ trong lịch sử. Theo một nhà phân tích chỉ số tại S & P Dow Jones: "  Thu nhập kỷ lục, dòng tiền mạnh mẽ, nhu cầu của nhà đầu tư và báo cáo của công ty là những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu của hãng sẽ còn ở mức cao trong những tháng cuối năm nay."

“tao khuyet” dang dat dinh loi nhuan hinh anh 1

Giá cổ phiếu của Apple không ngừng tăng.

Ước tính, sau một tháng, mức vốn hóa thị trường của “Nhà Táo” đã tăng lên 1,1 nghìn tỷ USD, giữ vững vị trí tiên phong trong ngành công nghệ và là công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Apple không phải công ty duy nhất mua lại cổ phiếu của mình. Hãng này cùng với 7 công ty khác đã tích lũy được 690 tỷ USD nhờ việc mua lại cổ phiếu của mình kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

“tao khuyet” dang dat dinh loi nhuan hinh anh 2

Apple vẫn đang là công ty có giá trị vốn hóa lớn.

Việc các công ty lớn mua lại cổ phiếu của chính họ để tăng giá chắc chắn là một tin tuyệt vời cho các nhà quản lý quỹ và Phố Wall nói chung, cũng như chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể dẫn đến lợi nhuận giảm dần. Việc mua lại cổ phần của Apple trị giá 226 tỷ USD là một minh chứng rõ ràng nhất của xu hướng kinh tế thế giới kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định in tiền và cho vay với lãi suất gần như bằng 0 để chế ngự các tác động của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận