Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 1
Mặc dù là một trong những smartphone có Snapdragon 865 rẻ nhất ở thời điểm hiện tại, điều đó không làm ảnh hưởng đến hiệu năng chơi game của Redmi K30 Pro. Phiên bản thử nghiệm hôm nay là bản thấp nhất được ra mắt với RAM 6GB LPDDR4X và ROM 128GB UFS 3.0. Redmi K30 Pro không phải một gaming phone mà đơn giản đây là chiếc máy có thể đáp ứng nhu cầu hằng ngày với cấu hình mạnh. Chiếc máy này sinh ra với ngoại hình bóng bẩy, camera hầm hố với cảm biến chính 64MP nên so sánh với gaming phone quả thực không công bằng.
Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 2
Tất nhiên máy cũng không thể có những thứ làm trải nghiệm chơi game tốt hơn như chế độ chơi game riêng hay phím ảo bổ trợ. Thứ đáng tiếc nhất là màn hình 90Hz đã không xuất hiện chứ chưa nói tới 120Hz như K30 tiêu chuẩn. Máy cũng có hệ thống làm mát chất lỏng buồng hơi để tản nhiệt. Còn về hiệu năng, chúng ta hãy cùng kiểm chứng ở mức đồ họa cao nhất.

Liên Quân Mobile

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 3
Bắt đầu sẽ là một tựa game eSport quen thuộc, Liên Quân Mobile. Máy luôn duy trì ổn định ở mức 60fps, rất hiếm khi tụt xuống mức tối thiểu là 58fps, nhiệt độ lúc này khoảng 46 độ C sau 23 phút.
Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 4
Đồ họa trong game, khỏi phải nói khi hình ảnh rất mượt mà, khi combat màn hình đều phản ứng nhanh nhờ vào tần số chạm cảm ứng 180Hz, thiếu xót về tần số quét được bù đắp phần nào.

PUBG Mobile

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 5
Tiếp tục là một tựa game eSport nữa nhưng lần này nặng hơn, tựa game này có rất nhiều dữ liệu cần phải tải liên tục đặc biệt khi đi xe quanh bản đồ, bạn có thể thấy thông qua đường màu tím biểu thị Memory, chiếm gần 1GB RAM khi chơi.
Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 6
Để ở đồ họa đẹp bạn sẽ phải hy sinh tốc độ khung hình.
Tốc độ khung hình của PUBG Mobile ở khoảng 60fps nhưng độ ổn định giảm một chút so với Liên Quân Mobile là điều dễ hiểu, nhưng đây vẫn là mức rất tốt. Đặc biệt đồ họa trong game rất đẹp, có được là do GPU mạnh bên trong.

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 7
Bạn hãy để ý 2 điểm fps bị tụt, khi đó là mình muốn thử để ở đồ họa HDR, tốc độ khung hình ‘Cực cao’ (không có tùy chọn ‘Cực độ’), tần số quét giảm xuống 40fps nhưng đồ họa sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, khi chơi game fps là thứ rất quan trọng vì vậy bạn hãy để ở Đồ họa ‘Mượt’ và tốc độ khung hình ‘Cực độ’ để có trải nghiệm tốt nhất.

Nhiệt độ của máy đã tăng lên một chút là 51 độ C sau khi chơi 18 phút.

Asphalt 8

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 8
Đây là tựa game offline rất nặng, không yêu cầu quá nhiều bộ nhớ nhưng đồ họa nặng. Vì vậy tốc độ khung hình chỉ dừng ở 30fps, rất ổn định. Trải nghiệm đem lại vẫn rất tốt những cảnh va chạm đẹp mắt, chỉ tiếc rằng những tựa game tốc độ như thế này mà có thêm tần số quét cao nữa là hết bài.
Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 9
Nhiệt độ ở mức 38 độ C là vì sau khi test xong PUBG Mobile, phần mềm test bị văng ra nên mình phải đợi một lúc vào lại. Khi đó máy hạ nhiệt rất nhanh trong chỉ khoảng 3 phút, chứng tỏ hệ thống làm mát chất lỏng làm việc hiệu quả.

Shadow Fight 3

Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 10
Test chơi game trên Redmi K30 Pro: không thua kém gì gaming phone ảnh 11
Thêm một game offline nặng nữa là Shadow Fight 3, game này ván đầu diễn ra rất nhanh nên nhìn biểu đồ bạn sẽ thấy không thẳng do fps không duy trì trong thời gian dài chứ không phải do hiệu năng của máy. Fps ở mức 60 đi kèm đồ họa rất đẹp.

Tổng kết

Thông qua những kết quả trên có thể thấy hiệu năng của Redmi K30 Pro rất tốt, không thua kém gì gaming phone, làm mát rất nhanh và duy trì hiệu năng trong thời gian dài có chăng chỉ thiếu đi màn hình tần số quét cao cho trải nghiệm đã hơn và thêm nút ảo để thêm lợi thế.

Redmi K30 Pro sẽ phù hợp với những ai muốn một chiếc máy mạnh mẽ, dùng lâu dài đáp ứng trọn vẹn công việc, thỉnh thoảng có thể chơi game giải trí cũng không thấy túng thiếu về sức mạnh.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận