Thanh niên Trung Quốc bán thận mua iPhone 4, nằm liệt suốt 7 năm

Thanh niên Trung Quốc bán thận mua iPhone 4, nằm liệt suốt 7 năm

Thanh niên Trung Quốc bán thận mua iPhone 4, nằm liệt suốt 7 năm ảnh 1
Theo tờ Oriental Daily, thì có một trường hợp bệnh nhân rất đáng buồn ở Trung Quốc mang tên Xiao Wang, năm nay 24 tuổi đã dại dột bán thận của mình 7 năm trước để mua một chiếc Apple iPhone 4.

iPhone luôn là một sản phẩm thể hiện được đẳng cấp của người dùng, nhất là với những học sinh còn đang đi học như Xiao Wang. Chính vì ham muốn được thể hiện bản thân này, nên chàng chai lúc đó mới 17 tuổi đã làm một điều mà anh phải hối hận tới nay.

Được biết, anh bán một trái thận của mình đi với mức giá 3200 USD, và tất nhiên là số tiền này đủ mua một chiếc iPhone 4. Người nhận mua thận của anh tại Sâm Châu nói rằng anh sẽ chỉ gặp hiện tượng mệt mỏi trong 1 tuần đầu, và sau đó sẽ trở lại bình thường vì phần thận còn lại sẽ chịu được nhiệm vụ của thận đã lấy đi. Nhưng tình hình sức khỏe của anh ngày càng tồi tệ.

Thanh niên Trung Quốc bán thận mua iPhone 4, nằm liệt suốt 7 năm ảnh 2
Nạn nhân Xiao Wang đã phải chạy thận máy suốt 7 năm
Phòng mổ lấy thận của Xiao Wang không đảm bảo vệ sinh, nên vết mổ đã bị nhiễm trùng nặng. Phần thận còn lại của anh cũng không hề hồi phục, và ngày một yếu đi nên chức năng giải độc cũng không còn. Chính vì vậy mà trong suốt 7 năm qua, anh liên tục phải đi chạy thận bằng máy đề có thể sống sót, với số tiền lớn hơn rất nhiều so với những gì anh nhận được cho trái thận bán đi.
Thanh niên Trung Quốc bán thận mua iPhone 4, nằm liệt suốt 7 năm ảnh 3
Có lẽ đây là chiếc iPhone 4 mà chủ nhân phải trả giá đắt nhất để có được.
Một điểm may mắn cho gia đình anh, đó là phòng khám kém chất lượng kia đã phải ra hầu tòa, và trả được một phần viện phí cho anh. Nhưng quả thực, hậu quả của vụ việc này sẽ còn đeo bám anh tới suốt đời. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định 'bán thận' để có tiền tiêu sài. Sức khỏe của bản thân phải được đặt lên hàng đầu, chứ không phải những thứ đồ đắt tiền để 'sĩ diện' với bạn bè.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận