Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ

Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ

Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 1
Smartphone ngày càng mỏng nhẹ cũng như tích hợp các tính năng độc đáo. Đây là bước cải tiến về mặt thiết kế, nhưng lại là 'cải lùi' trong việc tháo lắp để sửa chữa. Mới đây, một trang tháo mở uy tín tại Trung Quốc đã thử sức với chiếc Vivo Nex, và cho biết chiếc máy này rất khó tháo lắp cũng như sửa chữa.

Tin vui là các công đoạn tháo cũng không cần đến các dụng cụ đặc biệt, chỉ cần đầu Phillips và Torx, một miếng hút màn hình là có thể mở máy ra. Tuy vậy, màn hình được dán chặt vào các thành phần bên dưới, nên phải sử dụng súng nhiệt trong một thời gian dài mới có thể gỡ.

Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 2
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 3
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 4
Mặt sau có thêm một màn hình nữa, được gắn vào bảng mạch bằng keo và kết nói bằng các dây chỉ vàng nhỏ. Bảng mạch cũng rất rối rắm vì gắn anten, bộ rung... và hệ thống 3 camera sau nữa. Theo ảnh dưới, hệ thống máy ảnh gồm camera chiều sâu 2MP f/1.8, camera chính 12MP f/1.8, 1.4µm và cuối cùng là TOF.
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 5
Các công đoạn tháo lắp sau đó cũng không phải dễ dàng, phải sử dụng cả tuốc-nơ-vít và súng nhiệt để tháo tới tận các thành phần cuối cùng.
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 6
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 7
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 8
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 9
Trang này cho rằng việc sửa chữa Vivo Nex Dual Display rất khó khăn, nên người dùng cần sử dụng cẩn thận. Và đã nếu lỡ tay làm rơi sản phẩm, thì hãy đem tới hãng chứ đừng cố gắng tự sửa nếu không muốn làm hỏng 'con dế' của mình.
Tháo lắp Vivo NEX Dual Display không hề dễ ảnh 10
 Theo GSMarena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận