Thêm bằng chứng khẳng định iPhone 12 sẽ trì hoãn lịch bán ra tới tận tháng 11

Thêm bằng chứng khẳng định iPhone 12 sẽ trì hoãn lịch bán ra tới tận tháng 11

Một bản ghi nhớ mới của nhà đầu tư từ Goldman Sachs cho hay, Apple sẽ trì hoãn việc bán ra iPhone 12 đến tháng 11. Nếu phán đoán này chính xác, iFan sẽ phải chờ đợi thêm 7 tháng nữa mới có thể sở hữu dòng iPhone 12 mới.

them bang chung khang dinh iphone 12 se tri hoan lich ban ra toi tan thang 11 hinh anh 1

iPhone 12 liên tục bị dự đoán ra mắt muộn hơn dự kiến.

Cụ thể, trong một bản ghi nhớ gửi tới Reuters, các nhà phân tích của Goldman Sachs đã nói rõ rằng suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra sẽ có tác động rõ rệt đến việc nâng cấp iPhone. Nói một cách đơn giản, bản ghi nhớ tuyên bố rằng chủ sở hữu iPhone sẽ giữ các thiết bị lâu hơn và chọn các mẫu iPhone giá thấp hơn của Apple khi mua sắm.

Tại thời điểm này, vẫn chưa biết khi nào đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt. Hơn nữa, tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế Mỹ rất nghiêm trọng. Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức cao lịch sử và ước tính 10% toàn bộ lực lượng lao động Mỹ đang không có việc làm. Do đó, những khách hàng muốn nâng cấp lên iPhone 12 sẽ chẳng có nguồn lực tài chính trong năm nay.

them bang chung khang dinh iphone 12 se tri hoan lich ban ra toi tan thang 11 hinh anh 2

iPhone 11 Pro Max năm ngoái.

Mặc dù đã có các báo cáo chỉ ra rằng việc phát hành iPhone 12 có thể bị trì hoãn sau hai tháng vì Apple cho nền kinh tế Mỹ thêm một chút thời gian để phục hồi nhưng phía Goldman Sachs tuyên bố sự chậm trễ có thể là do độ trễ của kỹ thuật và quy trình sản xuất.

Ngoài ra, một báo cáo của Nikkei đã giải thích về việc Covid-19 đã ảnh hưởng đến con đường của iPhone 12 như thế nào: “Quá trình phát triển kỹ thuật của iPhone 5G cũng bị ảnh hưởng bởi các hạn chế di chuyển tới Mỹ, Trung Quốc và các nơi khác do Covid-19. Công ty phải làm việc với các nhà cung cấp để phát triển một nguyên mẫu cụ thể hơn cho iPhone 12 mới từ đầu tháng 3 nhưng đã phải trì hoãn liên tục do đại dịch đang ngày càng diễn biến tồi tệ ở Mỹ.”

Nói dễ hiểu hơn, Apple vẫn đang “bơi” giữa dòng ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có thể thay đổi kế hoạch phát hành iPhone 12 bất cứ lúc nào. Thêm nữa, mức độ thiệt hại của nền kinh tế cũng sẽ có tác động mạnh đến doanh số khi thiết bị được phát hành. Trong bối cảnh đó, có rất nhiều thông tin mâu thuẫn liên quan đến thời điểm bán ra iPhone 12. Trong khi Goldman Sachs dự đoán chúng sẽ bị trì hoãn tới tháng 11, các báo cáo khác từ các nguồn đáng tin cậy lại tuyên bố rằng việc ra mắt vào tháng 9 sẽ được tiến hành theo kế hoạch.

Mặt khác, một báo cáo tin cậy chỉ ra rằng Apple đang theo dõi tình hình và các Giám đốc điều hành của hãng sẽ có điều chỉnh lịch bán ra chính thức vào trước tháng 6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận