Thêm đối tác quan trọng hợp tác, Huawei nhẹ cả người

Thêm đối tác quan trọng hợp tác, Huawei nhẹ cả người

Khi Huawei được đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vào giữa tháng 5, nhà sản xuất Trung Quốc không còn có quyền truy cập vào chuỗi cung ứng của Mỹ. Ngay lập tức các công ty như Google và Qualcomm tuyên bố rằng họ đang cắt đứt quan hệ với Huawei.

them doi tac quan trong hop tac, huawei nhe ca nguoi hinh anh 1

Sau đó, đến phiên công ty ARM Holdings của Anh cũng thông báo sẽ không còn giao dịch với Huawei. Bên cạnh chip Huawei, rất nhiều chip xử lý trên thế giới hiện nay được dựa trên kiến trúc bộ xử lý được cấp phép bởi ARM, mà cụ thể là Cortex-Axx, bao gồm cả chip Snapdragon của Qualcomm cũng như Axx của Apple.

Vì vậy, nhiều người có thể đặt câu hỏi tại sao ARM cảm thấy rằng họ phải tuân thủ danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ? Theo thông báo được ARM đưa ra vào tháng 5, các thiết kế ARM của họ có chứa công nghệ gốc của Mỹ. Điều này có nghĩa họ sẽ bị vi phạm nếu cấp phép công nghệ này cho HiSilicon - đơn vị thiết kế chip Kirin sử dụng trong smartphone Huawei và cũng là công ty con của Huawei. Những chip Kirin được sản xuất bởi TSMC, trong đó Kirin 990 sử dụng lõi Cortex-A76 và Cortex-A55 đều của ARM.

Việc lo ngại điện thoại trong tương lai của mình không nằm trong thỏa thuận cấp phép đã ký trước đó với ARM buộc Huawei phải tìm kiếm một thiết kế thay thế.

Nhưng điều này không còn là nỗi sợ đối với Huawei sau khi ARM nhận ra rằng công nghệ của họ đến từ Anh mà không phải từ Mỹ. Trong thông báo được gửi đi, phát ngôn viên ARM cho biết: “ARM v8 và v9 là công nghệ có nguồn gốc từ Anh”.

Điều này có nghĩa là ARM sẽ tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc mà không vi phạm lệnh cấm chuỗi cung ứng của Mỹ, ít nhất nếu xem xét những kiến trúc chip ARM trong tương lai gần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận