Thêm một bằng chứng cho thấy iPhone 12 sẽ ra mắt đúng lịch

Thêm một bằng chứng cho thấy iPhone 12 sẽ ra mắt đúng lịch

Hồi đầu tuần này, một báo cáo của Nikkei Asian Review cho hay Apple đang xem xét việc trì hoãn sản xuất iPhone 12 5G, có thể không kịp công bố vào tháng 9 như bình thường. Tuy nhiên, một nhà cung cấp iPhone cho biết không có dấu hiệu trì hoãn nào và đặc biệt chỉ trích một trong những tuyên bố của Nikkei.

them mot bang chung cho thay iphone 12 se ra mat dung lich hinh anh 1

iPhone 11 Pro và iPhone 11.

Cụ thể, nhà cung cấp bảng mạch in Đài Loan (PCB) cho hay hãng này vẫn đang tiếp tục làm việc theo lịch trình ban đầu, không có bất cứ thông tin gì từ Apple về sự chậm trễ có thể xảy ra.

Cần lưu ý rằng hai báo cáo không hoàn toàn mâu thuẫn với nhau. Phía Nikkei chỉ nói rằng Apple đang thảo luận về ý tưởng này, chưa đưa ra quyết định nào. Theo Nikkei, "Nhà Táo" có thể trì hoãn việc ra mắt iPhone 5G đầu tiên của mình vì đại dịch Covid-19 đang đe dọa nhu cầu iPhone toàn cầu và phá vỡ lịch trình phát triển sản phẩm của công ty.

Cũng theo báo cáo của Nikkei, “người khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California đã tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về khả năng trì hoãn ra mắt iPhone 12. Những khó khăn trong chuỗi cung ứng có thể đẩy lùi thời gian công bố, dự kiến ​​ban đầu vào tháng Chín.

them mot bang chung cho thay iphone 12 se ra mat dung lich hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 12.

Apple rõ ràng sẽ không thông báo cho các nhà cung cấp cho đến khi có quyết định cuối cùng. Bản báo cáo Nikkei chứa đựng những tuyên bố khá mâu thuẫn, một mặt nêu rõ: Các nhà cung cấp vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về sự thay đổi sản xuất. Mặt khác, nguồn tin lại khẳng định: Một nhà cung cấp linh kiện liên quan đến bảng mạch in cho biết đã được thông báo sẽ bắt đầu giao hàng với số lượng lớn để đáp ứng việc ra mắt sản phẩm mới của Apple vào cuối tháng 8 thay vì vào tháng 6 như mọi năm.

Với chuỗi cung ứng đa dạng của mình, Apple được cho là sẽ chỉ chậm trễ một vài thành phần nhỏ so với lịch trình dự kiến. Về phía nhu cầu, thực tế cho thấy Covid-19 đã kéo dài hàng tháng thay vì hàng tuần. Sự bấp bênh về tài chính khiến cho người tiêu dùng e dè hơn khi chi một số tiền lớn để mua một thiết bị điện tử cao cấp nên chắc chắn nhu cầu mua iPhone mới sẽ giảm so với năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận