Thêm một nạn nhân chết khi sạc pin qua đêm

Thêm một nạn nhân chết khi sạc pin qua đêm

Hầu hết mọi người bị ảnh hưởng đều có thể sống sót sau những tai nạn đáng tiếc này, nhưng một số trong số họ có thể bị tử vong. Điều này đã xảy ra với một người đàn ông ở Malaysia, khiến người này thiệt mạng cách đây hơn một năm khi một trong hai chiếc điện thoại anh ta đang sạc qua đêm phát nổ. Một thảm kịch tương tự vừa xảy ra ở Kazakhstan, cướp đi mạng sống của một cô bé 14 tuổi.

them mot nan nhan chet khi sac pin qua dem hinh anh 1

Tờ New Zealand Herald đưa tin, Alua Asetkyzy Abzalbek đang ngủ say khi điện thoại của cô bốc cháy trong khi pin đang sạc. Theo bài báo, cô bé đã nghe nhạc trên giường trước khi ngủ và được tìm thấy đã chết vào sáng hôm sau, nơi cảnh sát tin rằng cô bé bị thương nặng ở đầu và giết chết cô ngay lập tức.

Các chuyên gia pháp y cho biết điện thoại di động phát nổ vào sáng sớm, sau khi quá nóng vì nó đã được sạc. Họ không tiết lộ thương smartphone mà cô bé đang sử dụng.

Galaxy Note 7 là smartphone đầu tiên và duy nhất trên thế giới được coi là có nguy cơ hỏa hoạn vì thiết kế pin và kiểm soát chất lượng kém. Samsung đã thực hiện các bước ngay lập tức để thu hồi và thiết kế lại pin khi các báo cáo về các vụ cháy Note 7 liên tục xuất hiện trước khi khai tử nó hoàn toàn, tuy chưa vụ nổ nào gây ra thương vong. Trong năm sau đó, Samsung đã công bố một chương trình an toàn pin mới nhằm đảm bảo những gì xảy ra với Note 7 sẽ không lặp lại nữa. Smartphone từ các nhà cung cấp khác, bao gồm Apple, cũng xảy ra các tình trạng cháy nổ do pin lỗi, mặc dù các sự cố này bị cô lập.

Như mọi khi, tốt nhất là tránh đặt điện thoại trên giường trong khi sạc để tránh quá nóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận