Thị trường màn hình gập sẽ tăng trưởng bùng nổ vào năm 2025

Thị trường màn hình gập sẽ tăng trưởng bùng nổ vào năm 2025

Thị trường màn hình gập sẽ tăng trưởng bùng nổ vào năm 2025

Ảnh: koreatimes

Báo cáo cho biết thị trường màn hình OLED gập toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng vọt lên 3,9 triệu chiếc trong năm nay, tăng gấp 5 lần so với 700.000 chiếc trong năm 2019. Các lô hàng dự kiến ​​sẽ tăng nhanh trong 5 năm tới lên 73,1 triệu vào năm 2025.

Jerry Kang, nhà phân tích chính cao cấp tại Omdia cho biế, đi-ốt phát quang hữu cơ ma trận động có thể gập đang kích hoạt một làn sóng đổi mới sáng tạo trong các nền tảng điện thoại thông minh, cho phép các thiết bị nhỏ hỗ trợ màn hình rất lớn.

Thị trường điện thoại thông minh gập bắt đầu ra mắt vào năm 2019 với một số mẫu của các nhà sản xuất như Samsung, Huawei, Lenovo và Royole. Tuy nhiên, các lô hàng đã bị hạn chế vào năm ngoái do giá cực cao và độ tin cậy thấp của các mẫu này. Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) điện thoại thông minh đang sử dụng ngày càng nhiều màn hình AMOLED có thể gập vào năm 2020, khi họ tuyên truyền công nghệ này thông qua các dòng sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, màn hình gập chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trên thị trường OLED trong năm 2020, chiếm 1,3% trong tổng số 311,9 triệu chiếc được bán ra. Nhiều chuyên gia tin rằng với tỷ lệ nhỏ này là cơ hội tăng trưởng dồi dào cho màn hình gập trong những năm tới sau khi các công ty bắt đầu giải quyết các vấn đề sản xuất.

“Màn hình gập hiện khó sản xuất hàng loạt với độ tin cậy cao và chi phí thấp do tính chất cơ học và quang học cực cao của chúng. Do đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang sử dụng màn hình gập với độ phân giải thấp hơn so với họ sử dụng trong các mẫu máy hàng đầu của họ. Đồng thời cho phép sản xuất với chi phí thấp hơn và năng suất tốt hơn so với bảng hiển thị độ phân giải cao”, Jerry Kang cho biết thêm.

Kể từ năm 2019, 6 thiết bị đã được giới thiệu với màn hình gập trên thị trường toàn cầu, nhưng ngày phát hành ra thị trường của chúng đã bị hoãn lại do gặp phải một số vấn đề. Các nhà sản xuất điện tử đang nỗ lực giải quyết những vấn đề này để tăng cường độ tin cậy của màn hình gập nhằm tăng nhu cầu của người dùng.

Đánh giá về sự tăng trưởng của màn hình gập, Jerry Kang cho biết: “Thị trường màn hình gập có thể phát triển nhanh hơn nhiều nếu độ tin cậy của ống kính, cảm biến chạm và phim phân cực được cải thiện. Để tăng cường độ bền màn hình gập, các nhà cung cấp bảng điều khiển cần áp dụng các cải tiến bao gồm nắp kính siêu mỏng (UTG), cảm biến chạm đặt trên cùng một lớp đóng gói mỏng (TSP trên TFE) và bộ lọc màu đặt trên cùng một lớp đóng gói mỏng (CF trên TFE)”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận