Thiết bị của Apple đạt số lượng kích hoạt “khủng” trong quý 1

Thiết bị của Apple đạt số lượng kích hoạt “khủng” trong quý 1

Mới đây, Consumer Intelligence Research Partners đã công bố một số dữ liệu mới cho thấy trong quý đầu tiên của năm nay, 56% điện thoại thông minh được kích hoạt ở Mỹ là smartphone Android trong khi 44% còn lại là iPhone. So với năm ngoái, Android đã mất 8% thị phần. Trong quý đầu tiên của năm 2018, smartphone Android chiếm tỷ lệ tới 68% trong khi iOS chỉ đạt 32%.

thiet bi cua apple dat so luong kich hoat “khung” trong quy 1 hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro năm nay.

Trong năm 2017 và 2016, tỷ lệ kích hoạt điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của Android lần lượt đạt tới 62% và 58%. Vì vậy, có thể nói, đây là quý đầu tiên iPhone đạt “đỉnh” kể từ năm 2016.

thiet bi cua apple dat so luong kich hoat “khung” trong quy 1 hinh anh 2

Thị phần nền tảng smartphone quý 1 của các năm.

Ước tính, Android sở hữu khoảng 86% thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Trong khi đó, vào năm 2009, nền tảng này chỉ chiếm 3,9% thị phần và chỉ 0,5% vào năm 2018. iOS của Apple đứng thứ ba với 14,4% thị phần vào năm 2009 và xếp thứ tư với thị phần 8.2% trong năm 2008. Năm 2009, Symbian là hệ điều hành điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới với 46,9% thị phần, tiếp đó là 19,9% của BlackBerry OS. Ngày nay, hai hệ điều hành này đều đã không còn tồn tại.

thiet bi cua apple dat so luong kich hoat “khung” trong quy 1 hinh anh 3

Tỷ lệ trung thành với hệ điều hành smartphone qua các năm.

Báo cáo của CIRP hôm nay cũng đã tiết lộ Apple rất khó hấp dẫn người dùng Adnroid chuyển sang dùng iOS và ngược lại. Dữ liệu mới nhất cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2020, iOS có tỷ lệ trung thành là 91% trong khi Android là 89%. Con số này cho thấy, cả hai nền tảng đã “níu chân” thành công người tiêu dùng. Trong bốn năm, từ 2017 - 2020, cả iOS và Android đều có tỷ lệ trung thành gần 90%. Năm 2016, tỷ lệ này là 85% cho cả Android và 89% cho iOS. Điều này cũng chỉ ra rằng hầu hết các chuyển đổi diễn ra là giữa các nhà sản xuất điện thoại, không phải hệ điều hành.

thiet bi cua apple dat so luong kich hoat “khung” trong quy 1 hinh anh 4

Người dùng iOS khá trung thành với nền tảng của mình.

Ông Mike Levin, Đối tác và đồng sáng lập của CIRP, cho biết: "Lòng trung thành của hệ điều hành ổn định ở mức rất cao. Trong 4 năm qua, khoảng 90% điện thoại di động được kích hoạt mới vẫn được duy trì trên hệ điều hành trước đó của người mua. Bất chấp những nỗ lực để thu hút người dùng Android chuyển sang iOS và ngược lại, việc lựa chọn hệ điều hành là nhân tố quan trọng nhất trong tất cả các mối quan hệ của người tiêu dùng. "

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận