Thiết bị di động nào bị cấm mang lên máy bay?

Thiết bị di động nào bị cấm mang lên máy bay?

Khác với những hình thức di chuyển còn lại, máy bay có quy định về an toàn khá phức tạp và buộc hành khách phải tuân thủ tuyệt đối. Trong đó quy định về hành lý cấm bay và hạng mức thiết bị điện tử được mang lên máy bay khá phức tạp.

Để chuẩn bị cho việc mang hành lý đi xa trong kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất, người dùng cần biết những quy định dưới đây.

Theo quy định hành lý của một hãng hàng không tại Việt Nam, thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium có công suất dưới 101 Wh, hành khách có thể bỏ trong hành lý xách tay hoặc ký gửi mà không phải thông qua quầy thủ tục. Ví dụ pin sạc dự phòng có dung lượng 10.000 mAh và điện áp 5V sẽ có công suất: 10x5=50 Wh.

Thiet bi di dong nao bi cam mang len may bay? hinh anh 1
Tất cả thiết bị điện tử đều bị cấm ký gửi trong các chuyến đi của Việt Nam Airline.

Ngoài ra hãng này còn yêu cầu khách hàng phải bảo vệ nút tắt/mở hoặc các chân tiếp xúc, đề phòng trường hợp tự động kích hoạt thiết bị. Bên cạnh đó tất cả pin rời đều phải bỏ trong hành lý xách tay.

Với loại thiết bị, pin có công suất từ 101 Wh đến 160 Wh phải được phê duyệt của hãng hàng không trước khi mang lên máy bay. Tất cả thiết bị trên 160 Wh đều thuộc diện hàng cấm mang lên máy bay.

Bên cạnh đó smartphone Samsung Galaxy Note 7 từ sự cố phát nổ trước đây cũng bị nhiều quốc gia khác cấm mang theo khi đi máy bay dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngoài ra, các thiết bị di động, laptop, hàng dễ vỡ thường được các hãng hàng không cấm hoặc khuyên hành khách hạn chế ký gửi.

Thiet bi di dong nao bi cam mang len may bay? hinh anh 2
Thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium có công suất dưới 101 Wh đều được xách tay khi bay.

Các thiết bị khác như xe điện tự cân bằng, xe lăn điện, máy trợ thở... đều phải được thông qua thủ tục để xem xét trường hợp có thể mang lên máy bay hay không.

Trong quy định hành lý của một hãng hàng không khác, tất cả các thiết bị điện tử đều không được để trong hành lý ký gửi. Các thiết bị có chứa pin Lithium đều phải vận chuyển dưới hình thức xách tay và có công suất dưới 160 Wh hoặc chứa không quá 8 gram Lithium.

Vì vậy với sạc dự phòng, loa di động, điện thoại (ngoại trừ Galaxy Note 7) có công suất dưới 160 Wh đều có thể mang theo dạng xách tay trong các chuyến bay của họ.

Đảm bảo an toàn thiết bị điện tử khi đi máy bay Hướng dẫn an toàn cần thiết khi mang theo thiết bị điện tử, pin khi đi máy bay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận