Thiết kế điện thoại gập lại mới của Huawei thông minh hơn Mate X

Thiết kế điện thoại gập lại mới của Huawei thông minh hơn Mate X

Dựa vào một bằng sáng chế thiết kế mới từ Huawei, công ty có vẻ đang xem xét cách tiếp cận mới trông tốt hơn so với Mate X nhằm giải quyết nhược điểm dễ thiệt hại trên nó.

thiet ke dien thoai gap lai moi cua huawei thong minh hon mate x hinh anh 1

Ý tưởng thiết kế tuyệt đẹp sẽ đến với Huawei Mate X tiếp theo.

Tấm nền OLED có thể gập lại trên Mate X vẫn đang sử dụng màn hình nhựa: chúng có khả năng đàn hồi khá tốt, nhưng không chắc chắn như OLED phủ kính mà chúng ta quen thuộc với các smartphone thông thường. Đó là lý do khiến Galaxy Fold gặp vấn đề vì nhựa dễ bị trầy xước, ngay cả khi phần màn hình được kẹp vào bên trong.

Điều tương tự cũng xảy ra với Mate X với màn hình bị lộ bên ngoài điện thoại gây ra mối quan tâm thực sự về độ bền. Việc Galaxy Fold gặp sự cố bị trì hoãn khiến Huawei cũng phải thực hiện điều tương tự nhằm đánh giá lại tình hình, mặc dù trước đó công ty trấn an rằng sự cố với Galaxy Fold không ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành của công ty. Bên cạnh đó, nó cũng có thể xuất phát từ việc Huawei bị liệt vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

Chưa rõ kết quả chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ra sao nhưng giờ đây các nhà thiết kế Huawei đã bận rộn với phiên bản Mate X thế hệ thứ hai dựa vào cơ sở dữ liệu WIPO của LetsGoDigital, cho thấy một chiếc điện thoại gập lại với màn hình chính lớn hơn được giữ an toàn bên trong cơ chế vỏ sò, thay vì lộ ra bên ngoài của Mate X. Một màn hình thứ hai được gắn ở bên ngoài thiết bị với thiết kế phẳng, do đó, nó có thể được bảo vệ bằng kính cường lực.

thiet ke dien thoai gap lai moi cua huawei thong minh hon mate x hinh anh 2

Một số góc nhìn đối với chiếc điện thoại gập lại này.

Một phần chạy dọc theo cạnh của thiết kế chứa máy ảnh, với bản chất của phần bản lề cho phép độ dày phù hợp khi đóng smartphone. Không giống như các cạnh tương đối sắc nét của Mate X như chúng ta đã thấy, thiết kế thứ hai này có nhiều cạnh cong hơn.

Như với bất kỳ hồ sơ thiết kế nào, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ đến với sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, thật công bằng khi cho rằng Huawei đang xem xét tất cả ý tưởng tiềm năng cho thiết kế smartphone gập lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận