Thông số cho thấy các iPhone đời cũ vượt trội hơn so với bộ đôi S9

Thông số cho thấy các iPhone đời cũ vượt trội hơn so với bộ đôi S9

Mới đây AnandTech - trang web với ứng dụng Speedometer 2.0 chuyên chạy thử nghiệm các thiết bị công nghệ để đánh giá hiệu suất của chip trên hệ thống đã có những phát hiện mới nhất về thông số của Galaxy S9 và S9 Plus.

Nhưng có vẻ như bộ đôi này đã làm Samsung trở nên lúng túng khi trong bài kiểm tra thông số kĩ thuật lại thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh như iPhone và thậm chí là thấp hơn cả các thiết bị cũ.

Thông số cho thấy các iPhone đời cũ vượt trội hơn so với bộ đôi S9

Như mọi năm, bộ đôi Galaxy S mới sẽ có hai tùy chọn chip xử lý cho 2 khu vực khác nhau: Qualcomm Snapdragon cho thị trường Mỹ và Samsung Exynos cho bản quốc tế, năm nay, lần lượt là Snapdragon 845 và Exynos 9810 với kết cấu tám lõi (octa core).

Qualcomm hứa hẹn chip Snapdragon 845 sẽ tăng sức mạnh cho hầu hết các thiết bị Android trong năm nay như đã từng làm với Galaxy S8 của Samsung vào năm ngoái. Thế nhưng kết quả là Exynos 9810 của Galaxy S9 mang lại kết quả tồi tệ hơn so với các thiết bị khác.

Nhìn vào bảng trên có thể thấy được Galaxy S9 Plus thậm chí còn xếp ở vị trí thứ 9, không những đứng sau iPhone X, iPhone 7, 8 mà còn cả mô hình Galaxy S8 đời cũ của mình.

Báo cáo của AnandTech cho biết: "Rõ ràng đã có một nhầm lẫn gì đó với Exynos 9810 của S9 mà tôi đã thử nghiệm, nó hoàn toàn khác biệt với Exynos 8895 năm ngoái và Snapdragon 845 trong các thiết bị mà chúng tôi đã xem hồi đầu tháng này".

Tuy nhiên người phát ngôn của Samsung đã nói với AnandTech rằng các điện thoại được chuyên gia này kiểm tra chỉ là "thiết bị demo" của phần mềm, dành riêng để giới thiệu tại sự kiện MWC 2018. Còn các thiết bị được ra sắp tới sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn trong bài kiểm tra SoC.

Sau những lời giải thích trên chuyên gia của AnandTech đã đáp trả:

"Tôi nhận đã nhận được xác nhận từ Samsung rằng công ty đang có kế hoạch "điều chỉnh" những biến thể của chip Exynos để phù hợp với hiệu suất của Snapdragon. Tôi hy vọng điểm số hiện tại mà mình nhận được các thiết bị này là hoàn toàn không có ý nghĩa và đây sẽ chỉ là một sai lầm sẽ được Samsung giải quyết trong thời gian tới, để thấy được tiềm năng mới trong tiêu chuẩn của SoC".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận