Thu lợi “khủng”, Apple phải trả thuế kỷ lục

Thu lợi “khủng”, Apple phải trả thuế kỷ lục

Là công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới đồng nghĩa với việc Apple cũng là công ty phải trả mức thuế cao nhất – hơn 35 tỷ USD/ năm trong 3 năm qua. Thêm vào đó, để chuyển được khoản tiền lợi nhuận lớn hồi hương (khoảng 200 tỷ USD), hãng đã phải bỏ ra tới 38 tỷ USD.

Thu lợi “khủng”, Apple phải trả thuế kỷ lục - 1

Apple sẽ dành khoảng 5 tỷ USD để mở rộng sản xuất, tạo ra 20.000 việc làm trong 5 năm tới.

Mới đây, Apple đã công bố một thông cáo báo chí mới, tuyên bố sẽ tập trung đầu tư cho kinh tế Mỹ trong năm năm tới với số tiền có thể lên đến 350 tỷ USD kèm các hình ảnh về máy cắt kim loại và lắp ráp tại nhà máy. Trước lời kêu gọi của chính phủ Mỹ muốn tạo ra những chiếc iPhone “Made in USA” và đẩy mạnh sản xuất ngay tại quê hương, Apple đang ra sức giảm thiểu những áp lực lên hoạt động kinh doanh của mình và làm giàu hơn cho nền kinh tế Mỹ.

Thu lợi “khủng”, Apple phải trả thuế kỷ lục - 2

Công nhân tiến hành cắt kim loại ở trung tâm dữ liệu mới của Apple.

Thực tế, tập đoàn công nghệ này đang tăng cường quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp tại quê nhà. Hiện giá trị hợp đồng giữa Apple và các đối tác trong nước mới chỉ đạt khoảng 55 tỷ USD mỗi năm. Do đó, nếu “Táo Khuyết” đầu tư thêm khoảng 25% trong khoảng 5 năm nữa, lượng tiền đổ vào nền kinh tế Mỹ có thể lên tới 350 tỷ USD.

Số tiền hàng chục tỷ USD đầu tư vào Mỹ trong những năm tới, chủ yếu "rót" vào các trung tâm dữ liệu và khuôn viên làm việc mới của hãng, sẽ tạo ra khoảng 20.000 việc làm mới, thu hút khoảng 84.000 nhân công tại quốc gia này.

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook đã mạnh dạn nhắc lại cam kết:

“Apple là câu chuyện thành công chỉ có thể diễn ra tại Mỹ và chúng tôi tự hào xây dựng lịch sử lâu dài của mình bằng cách đóng góp vào nền kinh tế Mỹ. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của nền kinh tế nước nhà và đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực mà chúng tôi có thể tác động trực tiếp để tạo ra việc làm. Chúng tôi ý thức được trách nhiệm với Tổ Quốc và những người góp nên thành công hiện tại.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận