Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 1

Kênh YouTube JerryRigEverything mới đây đã thực hiện một bài kiểm tra độ bền trên chiếc Google Pixel 2. Đầu tiên, mặt trước của máy được bao phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 nên có khả năng chống trầy xước khá cao. Vì thế chỉ những vật có độ cứng 5 hoặc 6 trở lên ở thang đo Moh với có thể làm trầy máy. Ngoài ra, cụm camera trước của Pixel 2 cũng có độ bền tương tự.

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 2Hai dãy loa ngoài của máy được làm từ kim loại cho độ bền tốt hơn thế hệ đầu tiên vốn chỉ là một lớp vải.
Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 3

Mặt sau của Pixel 2 được Google giới thiệu là làm từ kim loại nguyên khối nhưng có phủ thêm một lớp hợp chất đặc biệt. Tuy có thể mang lại sự êm tay khi sử dụng nhưng lại khiến mặt lưng của máy kém bền, dễ trầy trong thời gian sử dụng. Tuy không nói rõ ở sự kiện ra mắt nhưng ngay trên trang web của mình, Google cũng khuyến cáo việc lớp phủ mặt lưng trên Pixel 2 có thể bị nhiễm màu từ quần Jeans, áo da hay thậm chí có thể bị vỡ ra nếu máy bị rơi rớt. Vì thế việc trang bị một chiếc ốp lưng và điều nên làm với Pixel 2. 

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 4

Khu vực cụm cảm biến vân tay một chạm sau khi bị làm trầy bởi lưỡi dao đã không thể làm việc chính xác và không nhận được dấu vân tay người dùng. 

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 5
Cụm camera sau của máy khá bền, khó bị làm trầy bởi các vật dụng khác trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên cụm đèn Flash Led lại có mặt ngoài làm từ nhựa nên rất dễ trầy.

Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 6
Nút nguồn được làm từ nhựa nên khá dễ trầy và tạo cảm giác không cao cấp
 
Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 7
Vì đặc tính của màn hình LCD nên màn hình của Pixel sẽ lưu lại đốm trắng sau khi bị đốt.
Thử nghiệm độ bền Google Pixel 2: khá yếu sinh lý ảnh 8

Tiếp theo là bài thử nghiệm bẻ cong máy. Google Pixel 2 sau khi bị bẻ bằng cách dùng lực 2 ngón tay nhấn vào dưới mặt lưng thì đã bị nứt ngay bên dưới khe SIM - đây là khu vực được làm từ nhựa để đặt ăng ten bắt sóng cho máy. 

Có thể thấy Google Pixel 2 là một chiếc smartphone sở hữu cấu hình, tính năng cao cấp nhưng người dùng cần phải có những biện pháp bảo vệ thích hợp, đặc biệt là ở khu vực mặt lưng sản phẩm vốn không được bền như mong đợi.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận