Thủ thuật hô biến iPhone khoá mạng thành máy quốc tế đã tinh vi hơn

Thủ thuật hô biến iPhone khoá mạng thành máy quốc tế đã tinh vi hơn

Thị trường mới đây xuất hiện một loại SIM ghép mới với kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng phần đầu của dụng cụ gắp linh kiện. Hình ảnh về chiếc SIM ghép siêu nhỏ này được đăng lên nhóm Hội những người sử dụng iPhone lock trên Facebook. Theo các thành viên của nhóm này, giá mỗi chiếc SIM như vậy chỉ từ 80.000 đồng.

Đối với kẻ gian, chiêu trò thường được áp dụng nhiều nhất là sử dụng những SIM ghép này hàn chết sau khay SIM trong máy iPhone. Sau đó dùng các dây đồng để “câu” tín hiệu từ các chân khe SIM của máy, đi qua SIM ghép rồi mới vào bo mạch chủ.

Thủ thuật hô biến iPhone khoá mạng thành máy quốc tế đã tinh vi hơn - Ảnh 1.

Loại SIM ghép mới khi nhìn trên kính phóng đại.

Như vậy người dùng khi thấy iPhone khoá mạng (iPhone lock) không phải lắp kèm SIM ghép sẽ nghĩ rằng đây là bản quốc tế. Chênh lệch về giá trên thị trường hiện nay giữa iPhone lock và quốc tế hiện nay khoảng 2 triệu đồng.

Thủ thuật hô biến iPhone khoá mạng thành máy quốc tế đã tinh vi hơn - Ảnh 2.

Kích thước thực tế của SIM ghép mới chỉ nhỏ bằng đầu của dụng cụ gắp linh kiện.

Một số chủ cửa hàng điện thoại cho rằng cách kiểm tra xem iPhone có bị can thiệp để biến từ máy lock thành máy quốc tế theo kiểu này hiện nay khá khó khăn. Những cách kiểm tra theo kiểu phần mềm như Reset toàn bộ máy và cài đặt hay kiểm tra trong phần ứng dụng SIM đều không thể phát hiện.

Thông thường mỗi khi SIM ghép có một phiên bản mới, bản cập nhật iOS của Apple có thể khiến chiếc SIM ghép không còn phát huy tác dụng. Nhưng phải sau một thời gian nữa, Apple mới ra phiên bản cập nhật của iOS 12.

Người dùng mua iPhone đã qua sử dụng hiện nay cách tốt nhất để bảo vệ mình là mua hàng từ những nơi có uy tín và có đảm bảo, bảo hành từ phía bên bán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận