Thuê bao không chính chủ, bổ sung ảnh chân dung thế nào?

Thuê bao không chính chủ, bổ sung ảnh chân dung thế nào?

thue bao khong chinh chu, bo sung anh chan dung the nao? hinh anh 1

 Khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân tại điểm giao dịch VinaPhone- VNPT.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa (24/4), các nhà mạng sẽ chặn một chiều đối với thuê bao di động không bổ sung đầy đủ thông tin, trong đó có bổ sung ảnh chân dung.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về trường hợp thuê bao không chính chủ thì bổ sung ảnh chân dung như thế nào?

Trước câu hỏi này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone – VNPT cho biết, Vinaphone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung. 

Theo đó, sau khi gửi tin nhắn theo cú pháp TTTB đến 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao, nếu tin nhắn trả về thông báo thuê bao chưa đầy đủ thông tin hoặc thông tin chưa chính xác, khách hàng phải đến điểm giao dịch của Vinaphone để cập nhật thông tin.

Trường hợp thông tin thuê bao đã chính xác, nhưng thiếu ảnh chụp chân dung, khách hàng không cần phải đến điểm giao dịch mà chỉ cần gửi ảnh chân dung bằng cách nhắn tin (inbox) đến Fanpage VNPT- Vinaphone để hoàn thiện thông tin.

Tương tự, khách hàng cũng có thể gửi bổ sung ảnh chân dung thông qua ứng dụng MyVinaphone hoặc gửi email đến địa chỉ email: .

Cũng theo ông Giang, trường hợp thuê bao không chính chủ, khách hàng cầm chứng minh thư và điện thoại chứa sim đang sử dụng ra cửa hàng giao dịch sẽ được xác minh và hướng dẫn cập nhật bổ sung thông tin cá nhân trong đó có ảnh chân dung.

Trong khi đó, đại diện MobiFone cho biết, bên cạnh việc ra cửa hàng chính thức của MobiFone, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) hoặc vào trang web chính thức của MobiFone để hoàn thiện thông tin cá nhân. Không giống như các nhà mạng khác, MobiFone không khai báo thông tin qua App mà chỉ có giao dịch trực tuyến sau đó qua cửa hàng MobiFone để xác thực lại thông tin theo yêu cầu

Đối với các khách hàng là người già, người khuyết tật… nếu có yêu cầu sẽ được MobiFone hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ. MobiFone sẽ có đủ nhân lực và kỹ thuật để phục vụ khách hàng nếu có nhu cầu.

Còn với thuê bao Viettel, nhà mạng này đã hướng dẫn khách hàng của mình bổ sung ảnh chụp chân dung qua ứng dụng MyViettel hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch tại các điểm uỷ quyền của Viettel.

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết, trường hợp thuê bao không chính chủ, khách hàng chỉ cần cầm chứng minh thư và điện thoại chứa sim đang sử dụng ra cửa hàng giao dịch sẽ được hướng dẫn chi tiết cách cập nhật bổ sung thông tin cá nhân.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 15/3/2018, mới có khoảng 4 triệu thuê bao tiến hành cập nhật thông tin trên tổng số khoảng 38 triệu thuê bao chưa đầy đủ thông tin, cần phải bổ sung.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, việc đăng ký thông tin bằng chứng minh nhân dân cũng không thể bảo đảm chính xác vì chứng minh nhân dân có thể đi mượn hoặc cùng một chứng minh nhân dân nhưng đăng ký nhiều thuê bao khác nhau. Chỉ có ảnh chân dung mới đảm bảo tính xác thực, đúng người, đúng số. Thái Lan, ngoài ảnh chụp, còn yêu cầu lấy cả dấu vân tay.

Với các nước phát triển, khi đăng ký thuê bao, người dùng chỉ cần giấy tờ tuỳ thân vì họ đã có dữ liệu dân cư quốc gia điện tử.

Đối với các nước đang phát triển như Việt Nam, giải pháp chụp ảnh chân dung thay vì lấy dấu vân tay vẫn được cho là khả thi và hữu hiệu hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận