Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau

Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau

Cách tốt nhất để thu hút người nghe không nằm ở nội dung trình bày mà nằm ở cách người nói thể hiện nội dung đó sao cho thật cuốn hút và mê hoặc.

Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 1

Phong thái tự tin, khoan thai
Một buổi thuyết trình hiện đại luôn đòi hỏi phải có những sự chuẩn bị cơ bản về kỹ thuật như máy tính, máy chiếu. Đối với những buổi họp quan trọng, thông thường bạn sẽ phải đến sớm để sắp xếp mọi thứ và đảm bảo có đủ dây để kết nối các loại máy móc với nhau. Và với những phòng họp lạ thì việc kết nối máy móc có thể xem như cơn ác mộng với những người thuyết trình. Không chỉ mất nhiều thời gian, việc này còn có thể khiến bạn có thể mất đi sự tự tin để ghi điểm với đối tác trước khi trình bày. Tuy nhiên, với Galaxy Note10, bạn sẽ được giải thoát khỏi các nhiệm vụ đó thông qua việc kết nối điện thoại vào máy tính có sẵn trong phòng họp qua Samsung DeX bằng một sợi cáp. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu đơn giản và chuyên nghiệp, còn những gì diễn ra sau đó mới thực sự tạo ra thần thái và sự mê hoặc cho bạn.
Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 2
Làm chủ buổi thuyết trình một cách đầy chuyên nghiệp
Một điều lo lắng cố hữu của những người thuyết trình thường là sự không ăn khớp giữa nội dung trình bày với các slide, hình ảnh được trình chiếu, đặc biệt là khi bạn phải nhờ người khác điều khiển bài trình bày hộ. Nếu bạn muốn khớp lời nói với hình ảnh, bạn sẽ không thể rời xa khỏi chiếc máy tính của mình. Khi đó bạn đơn thuần chỉ là một người trình bày về nội dung chứ không phải là một diễn giả, một người truyền cảm hứng.

Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 3

Sự hấp dẫn của các buổi thuyết trình thường không bao giờ chỉ nằm ở nội dung bởi hầu hết các nội dung đã được cung cấp cho người nghe. Buổi thuyết trình chỉ hay khi bạn được “tự do” thể hiện, biểu cảm đầy đủ ngôn ngữ cơ thể. Nói cách khác, bạn cần phải di chuyển và liên tục biểu đạt cảm xúc qua lời nói và hình thể để cuốn theo mọi sự chú ý của người nghe. Với S Pen, trên Note 10, bạn có thể đứng cùng phía với người nghe để nhìn cùng một hướng với họ, trải nghiệm nội dung thuyết trình từ góc nhìn của đối tác nhờ khả năng điều khiển không chạm từ xa lên tới 10m.

Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 4

Một điểm nhấn đặc biệt đối với khả năng thực hiện các cử chỉ không chạm mà chắc chắn không có chiếc điều khiển nào có thể làm được. Đó là điều chỉnh âm lượng, dừng hoặc phát video trình chiếu bằng chính cây bút S Pen trên tay bạn ở bất kỳ vị trí nào. Khả năng thực hiện các cử chỉ không chạm từ xa của S Pen sẽ khiến người nghe khó có thể rời mắt khỏi những biểu cảm của bạn. Nói cách khác, bạn sẽ làm chủ toàn bộ không gian thuyết trình chỉ với một chiếc bút.

Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 5

Ghi chú nhanh và đầy đủ phản hồi từ đối tác
Một buổi thuyết trình thành công luôn phải có sự tương tác giữa người nói với người nghe. Do đó, việc ghi chú nhanh và đầy đủ các phản hồi từ đối tác là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng với họ. Vì thế, thay vì phải tìm các cuốn sổ để ghi chép theo cách thông thường, bạn có thể sử dụng S Pen như một chiếc bút thần kỳ với khả năng ghi chép nhanh, highlight dễ dàng những điểm mấu chốt ngay chính trên các nội dung thuyết trình. Ngoài ra, với tính năng hệ thống lại các ghi chú, bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp các ghi chú trong một dự án lại với nhau để có thể dễ dàng quản lí công việc của chính mình.
Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 6
Phối hợp chặt chẽ cùng đối tác
Không chỉ có thể ghi chú và highlight trực tiếp nội dung then chốt, Galaxy Note10 còn dễ dàng giúp bạn chuyển nội dung chữ viết tay thành chữ đánh máy trong tích tắc và xuất dưới nhiều định dạng. Tính năng này vô cùng hữu dụng khi bạn cần có một biên bản họp nhanh để gửi các bên liên quan. Mọi thứ có thể được thống nhất ngay lập tức để tiết kiệm thời gian cho các bên.
Thuyết trình trước đám đông dễ thở hơn với những nguyên tắc sau ảnh 7
Bên cạnh trình độ, thành công trong công việc còn đến đến từ khả năng dẫn dắt, truyền đạt của mỗi người. Do đó, hãy luôn tạo ra thần thái, dấu ấn của riêng bạn, theo những cách khác biệt và độc đáo nhất để bạn luôn tỏa sáng trong mọi công việc của mình.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận