Tin đồn về iPhone 7s và iPhone 8: không vền màn hình, không phím Home

Tin đồn về iPhone 7s và iPhone 8: không vền màn hình, không phím Home

Dòng iPhone luôn được giới công nghệ quan tâm một cách đặc biệt, nhất là các fan Apple. Bằng chứng, iPhone 7/7 Plus ra mắt chưa bao lâu, chỉ mới chuẩn bị chính thức lên kệ tại các nhà bán lẻ ở Việt Nam nhưng đã bắt đầu rò rỉ những thông tin đầu tiên về iPhone 7s và iPhone 8. Trong khi đó, iPhone 7s và iPhone 8 phải ra mắt sớm nhất vào giữa năm 2017, rất khó trình làng sớm vào đầu năm sau.

Tin đồn về iPhone 7s và iPhone 8: không vền màn hình, không phím Home

Không viền màn hình, mặt lưng kính, loại bỏ phím Home

Có vẻ như, mẫu điện thoại không viền màn hình đầu tiên mang đến từ Nhật Bản cùng với chiếc Xiaomi Mi Mix mới chính thức trình làng đã tạo cảm hứng cho hãng Apple. Theo nhiều nguồn tin, vào giữa năm 2017, chiếc điện thoại tương lai của Apple sẽ thay đổi hoàn toàn về thiết kế, nhìn như một tấm kính đúng nghĩa, viền màn hình gần như biến mất và loại bỏ phím Home vật lý.

Nếu điều này đúng, hãng Apple có thể sẽ thay đổi bộ phận cảm biến tiệm cận, ánh sáng theo hình thức tích hợp vào bên trong màn hình cho mẫu điện thoại mới, thay vì nằm phía trên như các dòng iPhone trước đây. Điều này được diễn giải rõ hơn tại bằng sáng chế ở Mỹ mang số 9.466.653 có tiêu đề các thiết bị điện tử với bộ cảm biến ánh sáng tích hợp vào màn hình.

Tin đồn trước đó cũng cho biết rằng, iPhone sắp ra mắt vào 2017 sẽ có thiết kế mặt trước gần như hoàn toàn bằng một màn hình lớn với các tính năng, cảm biến vân tay đều tích hợp bên trong màn hình. Điều này có vẻ đúng khi gần đây, Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe truyền thống trên dòng iPhone 7, tạm xem như bước đầu cho vấn đề “lược bỏ”.

Màn hình OLED

Nguồn tin từ Nikkei Asian Review trước đây đã dự đoán, hãng Apple có thể cho ra mắt cùng lúc đến vài dòng iPhone khác nhau vào năm 2017. Tuy nhiên, chỉ có một chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple mới được sở hữu màn hình OLED. Theo nhiều nguồn tin khác, Apple luôn đem lại những điều “đặc biệt” nhất dành cho iPhone với phiên bản cao cấp nhất. Bên cạnh đó, màn hình OLED không đủ số lượng để áp dụng cho tất cả dòng iPhone 7s và iPhone 8.

Do đó, điều này càng góp phần để khẳng định, chỉ mỗi dòng iPhone cao cấp ra mắt 2017 sẽ trang bị màn hình OLED. Khả năng, Apple sẽ hợp tác với Sharp trong vấn đề sản xuất, ra mắt màn hình OLED tiên tiến nhằm trang bị cho các thế hệ iPhone mới.

Apple sẽ cho ra mắt iPhone với 4 phiên bản kích thước khác nhau vào năm 2017

Tin đồn về iPhone 7s và iPhone 8: không vền màn hình, không phím Home

Dẫu cho kích thước màn hình lên đến 5.7 inch, Galaxy S7 edge vẫn đủ đem lại sự gọn gàng khi cầm nắm, thao tác thực tế trong cuộc sống hằng ngày. Có vẻ như, Apple cũng đang cân nhắc, “học hỏi” Samsung khi sắp ra mắt thêm phiên bản iPhone mới có màn hình lên đến 5.8 inch cong nhẹ về hai bên, kết hợp thiết kế không viền (viền màn hình siêu mỏng) nhằm đảm bảo kích thước máy vẫn không quá lớn. Cụ thể, Apple sẽ trình làng mẫu iPhone 7s: 4.7 inch, iPhone 7s Plus: 5.5 inch và iPhone 7s Pro: 5.8 inch. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone trang bị màn hình 4 inch tương tự iPhone SE.

Tham khảo DigitalTrends

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận