Tin sốc: Hàng hiệu Samsung Galaxy S9/S9+ sử dụng cảm biến quang học Trung Quốc

Tin sốc: Hàng hiệu Samsung Galaxy S9/S9+ sử dụng cảm biến quang học Trung Quốc

Lâu nay, các công ty công nghệ Trung Quốc hiếm khi được các hãng sản xuất thiết bị điện tử của các quốc gia khác đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các hãng công nghệ lớn như Apple hoặc Samsung. Nếu có, các linh kiện/sản phẩm đến từ Trung Quốc có mặt trong các thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung mà thôi. 
 
Tuy nhiên, quan điểm này có thể sẽ sớm thay đổi khi chất lượng sản phẩm của nhiều công ty Trung Quốc đang dần được cải thiện. Và việc lần đầu tiên có một nhà cung cấp cảm biến Trung Quốc nhận được "cái gật đầu" của Samsung và xuất hiện trên model smartphone cao cấp Galaxy S9/S9+ chính là một ví dụ điển hình, đủ khiến nhiều người thay đổi nhận thức này.
Tin sốc: Hàng hiệu Samsung Galaxy S9/S9+ sử dụng cảm biến quang học Trung Quốc
Galaxy S9/S9+ sử dụng cảm biến quang học từ một nhà sản xuất Trung Quốc.
Điều đáng lo không phải vì cảm biến trên có đủ tốt hay không mà bởi các hãng sản xuất Trung Quốc hiện đã có thể bắt kịp nhiều nhà sản xuất cảm biến Hàn Quốc về yếu tố chất lượng, một số chuyên gia công nghệ đánh giá.
 
Không chỉ thế, đây còn là "một thành công ấn tượng" của các nhà sản xuất linh kiện Trung Quốc, vì để tạo ra cảm biến quang học có chất lượng tốt không hề đơn giản, thậm chí còn khó khăn hơn gấp nhiều lần các bộ phận khác.
 
Và nhà sản xuất Sunny Optical (Trung Quốc) đã làm được điều này một cách xuất sắc khi Galaxy S9 đã sử dụng mô-đun quang học của Sunny Optical cho camera trước - Theo ETNews.
 
Sunny Optical là hãng sản xuất ống kính, mô-đun camera, kính hiển vi và thiết bị đo lường, quang học lớn nhất Trung Quốc. Công ty này có mối quan hệ hợp tác với nhiều hãng sản xuất smartphone nội địa danh tiếng như Xiaomi, Oppo hay Huawei,...
 
Mặc dù lâu nay Sunny Optical đã cung cấp cảm biến quang học cho nhiều mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung trên thị trường, nhưng đây là lần đầu tiên cảm biến quang học của Sunny Optical đã xuất hiện trên một model smartphone cao cấp như Galaxy S9/S9+.
 
Theo số liệu từ hai hãng phân tích iResearch và Hana Financial Investment, thị phần của Sunny Optical đã chiếm tới 8% trên thị trường toàn cầu trong năm 2015, chỉ xếp sau các hãng lớn như LG Innotek, Sharp, and Samsung Electro-Mechanics. Công ty hiện đã đủ năng lực để sản xuất mô-đun camera kép tương tự các ông lớn như Samsung hay LG.
 
Còn về phía Samsung, trước nay hãng thường đặt mua ống kính từ các nhà cung cấp nội địa, như Kolen, Sekonix và Samsung Electro-Mechanics. Thế nên việc lần đầu tiên hãng này lựa chọn một nhà sản xuất và cung ứng linh kiện của Trung Quốc đã cho thấy, "gã khổng lồ Hàn Quốc" Samsung hoàn toàn tin tưởng về chất lượng và năng lực sản xuất của Sunny Optical. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận