Tính năng tự động ẩn nội dung thông báo trên iPhone X

Tính năng tự động ẩn nội dung thông báo trên iPhone X

Tính năng tự động ẩn nội dung thông báo trên iPhone X

Càng gần ngày bán ra chính thức , chúng ta càng được chứng kiến thêm nhiều chi tiết mới lạ về iPhone X và cách mà iOS trên chiếc iPhone này vận hành.

Một trong số những chi tiết về bảo mật mới nhất tới từ báo cáo của tờ Wired về iPhone X. Theo báo cáo, Apple đã mặc định ẩn đi nội dung thông báo trên màn hình khóa.

Trên các mẫu iPhone đời trước, người dùng vẫn có thể ẩn nội dung thông báo hiển thị ở màn hình khóa, nhưng bản thân tính năng này chưa bao giờ được bật lên mặc định. Vậy tại sao trên iPhone X Apple lại quyết định làm vậy?

Câu trả lời là nhờ có cảm biến Face ID, iPhone X có thể nhận dạng chính xác được chủ nhân là ai, và với một công ty dành nhiều sự quan tâm tới bảo mật và riêng tư người dùng như Táo Khuyết, thật không có lý do gì để cho bất kỳ ai không phải chủ nhân điện thoại nhìn thấy nội dung tin nhắn trên màn hình khóa cả. Do đó, chỉ khi nào hệ thống đa cảm biến Face ID nhận diện được mặt chủ nhân iPhone X, thiết bị mới hiển thị nội dung thông báo trên màn hình khóa. Khi một người lạ cầm điện thoại lên, iPhone X vẫn mở sáng màn hình nhưng sẽ ẩn đi nội dung trên màn hình khóa.

Apple đang tỏ ra đúng “chất” Apple khi chăm chút đến những chi tiết tinh tế tưởng chừng như rất nhỏ nhặt trên iPhone X, chính nhờ sự quan tâm đặc biệt tới những chi tiết nhỏ này mà Apple đã tạo ra một trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng iPhone 10 năm nay và gây dựng được một đế chế fan hâm mộ hùng mạnh sẵn sàng xếp hàng đợi hằng tuần trước ngày iPhone X ra mắt.

Tính năng tỏ ra cực kỳ thông minh và tiện lợi, khi tự động ẩn nội dung với người dùng lạ và tự động hiển thị với chủ nhân khuôn mặt trùng khớp Face ID. Tuy nhiên nếu không muốn sử dụng, người dùng vẫn có thể tắt chức năng này và cài đặt sao cho thông báo luôn hiển thị nội dung tại màn hình khóa

Video minh họa tính năng bảo mật của Face ID:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận