Tòa án Hà Lan đang đưa Samsung ra tòa vì không cập nhật điện thoại

Tòa án Hà Lan đang đưa Samsung ra tòa vì không cập nhật điện thoại

Tòa án Hà Lan đang đưa Samsung ra tòa vì không cập nhật điện thoại ảnh 1

Trở lại năm 2016, Consumentenbond, một Tổ chức phi lợi nhuận của Hà Lan hỗ trợ quyền lợi người tiêu dùng, đã khởi kiện Samsung không cung cấp chế độ “2 năm cập nhật” cho một số mẫu smartphone nhất định. Phiên tòa đầu tiên sẽ đã được bắt đầu vào ngày hôm nay tại Tòa án Hà Lan.

 

Nhóm quyền lợi người tiêu dùng đang cố gắng đưa các nhà sản xuất như Samsung vào "còng" đảm bảo giữ cập nhật 2 năm kể từ khi người tiêu dùng mua hàng, vào bất cứ khi nào. Theo Consumentenbond, hầu hết các nhà cung cấp điện thoại hiện nay đều không cung cấp thông tin cập nhật cho khoảng thời gian này.


Trớ trêu thay, Samsung có một chính sách như vậy. Tuy nhiên, cơ quan tiêu dùng chỉ ra rằng khoảng thời gian 2 năm Samsung sử dụng được bắt đầu tính kể từ khi một mẫu điện thoại được ra mắt trên thị trường chứ không phải kể từ thời điểm người tiêu dùng mua điện thoại. Và có thể ai đó sẽ mua thiết bị vào khoảng thời gian 1 năm sau khi thiết bị được phát hành, điều này sẽ khiến cho người mua chỉ nhận được 1 năm cập nhật.

Tòa án Hà Lan đang đưa Samsung ra tòa vì không cập nhật điện thoại ảnh 2
Trong biện pháp phòng thủ của mình, Samsung cho rằng nhiều điện thoại của hãng, chẳng hạn như các sản phẩm Galaxy S cao cấp gồm Galaxy S4 được phát hành vào năm 2013, Galaxy S5 được tung ra vào năm 2014 và Galaxy S6 tung ra thị trường vào năm 2015, tất cả đều nhận được cập nhật đến tận năm 2017. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng đối với các thiết bị cấp thấp, và theo như Nhóm quyền lợi người tiêu dùng các cập nhật bảo mật sẽ phải là một yêu cầu tối thiểu.

Vụ kiện ban đầu đã bị bãi bỏ ngay sau khi nộp đơn do sự phức tạp của nó, nhưng đã được đưa trở lại vào cuối năm 2016. Trong thời gian diễn ra vụ kiện, Consumentenbond dự kiến sẽ chỉ ra điểm mấu chốt rằng các mô hình iPhone của Apple luôn nhận được cập nhật iOS trong khoảng 4 đến 5 năm. Tuy nhiên, Samsung chắc chắn sẽ đáp lại bằng cách nói rằng Apple làm chủ cả phần cứng lẫn phần mềm của iPhone, tạo ra một lợi thế mà các nhà sản xuất Android không có được.

Theo PhoneArena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận