Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Những thông tin về mẫu phablet tiếp theo của dòng Note đình đám đã được đăng tải và người dùng cũng như giới công nghệ đã có thể hình dung về thiết kế, cấu hình của sản phẩm này. Galaxy Note 7 chứ không phải Note 6 mà Samsung lựa chọn nhằm đồng bộ với dòng Galaxy S, tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, hãng điện thoại Hàn Quốc cố tình làm như vậy để cạnh tranh với tốc độ phát triển về số lượng iPhone của Apple.

Nghe có vẻ chẳng liên quan và xuất phát từ những iFan “thiếu công bằng. song, dù vì bất kỳ lý do gì, Note 7 vẫn là một sản phẩm đáng chờ đợi nhất giai đoạn nửa cuối năm 2016. Dưới đây là những thông tin chi tiết được rò rỉ xoay quanh mẫu phablet của Samsung.

Hai vi xử lý khác nhau

Chắc chắn rồi! Samsung luôn có thói quen cung cấp hai phiên bản sử dụng vi xử lý khác nhau cho từng thị trường. Tại Mỹ, Note 7 sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821, trong khi phần còn lại của thế giới sẽ sử dụng SoC Exynos do chính Samsung sản xuất.

Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Qualcomm vừa mới chính thức giới thiệu Snapdragon 821, con chip được nâng cấp về xung nhịp so với Snapdragon 820. Ngoài xung nhịp, con chip mới không có nhiều khác biệt khi được xây dựng trên tiến trình 14nm và lõi Kryo. Snapdragon 821 có 4 nhân được chia thành hai lõi hiệu suất cao chạy tốc độ lên tới 2.4GHz, hai lõi hiệu suất thấp nhằm tiết kiệm pin sẽ hoạt động ổn định ở xung nhịp 2GHz. GPU cũng được nâng cấp một chút so với Snapdragon 820 hiện nay.

Ở một diễn biến khác, Samsung đã thua Qualcomm trong việc trình làng vi xử lý mạnh mẽ nhất thế giới hồi đầu năm và thời cơ “phục thù đã đến”. Các chuyên gia dự đoán con chip Exynos 8893 sẽ vượt qua Snapdragon 821 về hiệu năng.

Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Hiện tại, Galaxy S7 và S7 Edge chạy Exynos sở hữu tốc độ nhanh hơn, tuổi thọ pin cao hơn so với Snapdragon 820. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra trên Note 7, tuy nhiên, sự khác biệt sẽ không đáng kể.

Một thông tin khác cho thấy Note 7 sẽ sở hữu RAM 6GB hoặc 4GB. 4GB vẫn là dung lượng RAM tiêu chuẩn đủ cho đa số người sử dụng, việc nâng lên 6GB vẫn chưa phải cần thiết ở thời điểm này.

Tăng gấp đôi lưu trữ

Samsung đã ghi điểm mạnh mẽ với người dùng khi cung cấp thẻ nhớ mở rộng trên bộ đôi S7/S7 Edge. Tuy nhiên, một tin cực vui khi hãng điện thoại Hàn Quốc quyết định sẽ nâng mức bộ nhớ cơ bản của Galaxy Note 7 lên mức 64GB và vẫn hỗ trợ thẻ nhớ tương tự Galaxy S7.

Với việc video 4K phổ biến hơn, camera chất lượng hơn khiến bộ nhớ của smartphone ngày trở nên hạn hẹp, thậm chí 32GB cũng vẫn chưa đủ dành cho người dùng. Bởi vậy, tăng lên 64GB dung lượng cùng bộ nhớ UFS 2.0 cho tốc độ đọc ghi vượt trội.

Màn hình cong kép

Sẽ chỉ có một chiếc Galaxy Note 7 được trình làng và với màn hình cong, không phải màn phẳng truyền thống. Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất màn hình cong và các sản phẩm của hãng trong tương lai sẽ sử dụng loại màn hình cao cấp này, bắt đầu từ Note 7.

Trong đoạn video rò rỉ gần đây, Note 7 xuất hiện cùng với giao diện Edge, song, nhiều thông tin khẳng định Samsung đã tối ưu lại Touchwiz với tên gọi Grace UX và không rõ có tích hợp sẵn giao diện Edge hay không. Grace UX gây ấn tượng bằng một giao diện sạch sẽ, một loạt biểu tượng được thiết kế theo phong cách mới, dễ nhìn, dễ dùng.

Quét võng mạc

Một chi tiết kỹ thuật thú vị trên Galaxy Note 7 đó chính là máy quét võng mạc, công nghệ mới chỉ được nhìn thấy trên Lumia chạy Windows Phone nhưng đây sẽ là lần đầu tiên chúng ta tiếp xúc với một chiếc smartphone Android thương mại toàn cầu sử dụng công nghệ này.

Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Rò rỉ cho thấy các máy quét võng mạc như một cơ chế mở khóa trên Note 7 với khoảng cách từ khuôn mặt người dùng đến thiết bị khoảng 25-35 cm. Để thực hiện, người sử dụng phải nhìn thằng về phái phần trên màn hình với hai cảm biến đang được bật sẵn để máy quét xác nhận. Hy vọng, tính năng này hoạt động một cách hoàn hảo trên Note 7

Chức năng S-Pen được cải thiện

“Chúng tôi đã cải thiện các chức năng note trong thời gian này, đồng thời nâng cấp phần mềm để người dùng sử dụng một cách thuận tiện”. Giám đốc Dongjin Koh cho hay. Nếu Samsung giữ lời, chúng ta sẽ có một chiếc bút S-Pen toàn năng hơn khi Note 7 được trình làng.

Toàn bộ thông tin về Samsung Galaxy Note mới - số 7 hoàn hảo

Nhiều khả năng bút S-Pen sẽ được tăng độ nhạy cùng với đó là những cải tiến ở khe cắm để tránh tình trạng cắm ngược như cuối năm ngoái.

Pin 3600mAh và camera 12MP

Samsung Galaxy S7 Edge đang rất “bá đạo” về thời lượng pin nhờ dung lượng lên tới 3600mAh và không có lý do gì, Note 7 lại có thể thấp hơn con số này khi sở hữu thiết kế lớn hớn. 4000mAh là những gì mà người dùng mong đợi trên thế hệ Note kế tiếp.

Ngoài ra, cảm biến 12MP đang độc diễn trên thị trường cameraphone toàn cầu và Samsung sẽ không có nhiều thay đổi trên Note 7 trong thời gian tới với khẩu độ F/1.7.

Giá bán và ngày phát hành

Đến thời điểm hiện tại, các nhà bán lẻ trong nước đang rục rịch cho đặt trước Samsung Galaxy Note 7 với giá 18,99 triệu đồng và đến tháng 8 sẽ giao hàng. Theo thông báo chính thức, Note 7 sẽ trình làng giới công nghệ toàn cầu vào ngày 02 tháng 8 tới đây trong sự kiện Samsung Galaxy Unpacked.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận