Tối nay Huawei ra smartphone cạnh tranh cùng Apple, Samsung

Tối nay Huawei ra smartphone cạnh tranh cùng Apple, Samsung

Mấy ngày trước, hình ảnh chiếc điện thoại được cho là cao cấp nhất năm nay của Huawei đã bị lộ trên mạng. Thông tin ban đầu về sản phẩm là vỏ bằng kim loại, 4 góc vuông vức như các thế hệ dòng P trước đó nhưng dày hơn 0,5 mm so với P8 – đạt độ mỏng 6,9mm. Hình ảnh trên trang Venture Beats cho thấy P9 sẽ mang cổng kết nối USB Type C, thay cho micro USB và công nghệ sạc nhanh.

toi-nay-huawei-ra-smartphone-canh-tranh-cung-apple-samsung

Ảnh được cho là Huawei P9 trên trang Venture Beats.

Ngoài ra, cảm biến đọc vân tay vẫn nằm ở mặt lưng, ngay dưới camera.

Điểm đáng chú ý là sản phẩm sẽ có 2 camera sau, thể hiện sự tập trung của hãng vào khả năng chụp ảnh. Hình ảnh lộ diện cho thấy camera có logo Leica đi kèm. Leica cho hay, hệ thống máy ảnh trên P9 là hệ thống máy ảnh kép, được nâng cấp từ bản Honor 6. Mỗi camera sẽ có cảm biến độ phân giải 12 megapixel. Lợi ích của việc sử dụng 2 cảm biến ảnh là có thể đổi điểm lấy nét trên ảnh sau khi chụp.

Gần đây, Huawei cũng ám chỉ về sự thay đổi lớn ở camera của P9 ở thiệp mời có hình như 2 ống kính để gần nhau cùng thông điệp “Change the way you see the world” (Thay đổi cách nhìn thế giới). Hashtag mà Huawei tạo ra cho sự kiện này cũng là #OO.

toi-nay-huawei-ra-smartphone-canh-tranh-cung-apple-samsung-1

Ảnh trên một tài khoản Twitter cho thấy logo Leica nằm gần ống kính máy ảnh kép.

Theo chân Sony, Samsung và Apple, Huawei sẽ ra smartphone với nhiều kích cỡ. Ngoài bản P9 tiêu chuẩn, dự kiến sẽ có P9 Lite và P9 Max, thậm chí còn có tin đồn về P9 Premium dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Các thông tin khác về sản phẩm, bao gồm màn hình 5,1 hoặc 5,2 inch – giống P8, độ phân giải Full HD hoặc Quad HD – cạnh tranh cùng Galaxy S7. Bản P9 Lite sẽ có màn hình nhỏ hơn (khoảng 5 inch) và P9 Max lớn hơn (6,7 inch).

Theo một vài nguồn tin, bộ ba P9 sẽ dùng chip Kirin 950 như ở Mate 8, cùng RAM từ 2 tới 4GB tùy phiên bản. Bộ nhớ trong sẽ từ 16 tới 64GB, có khe cắm thẻ nhớ và 2 khe cắm sim.

Linh Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận