Top 3 tính năng quan trọng mà loạt iPhone 11 bỏ lỡ trong năm nay

Top 3 tính năng quan trọng mà loạt iPhone 11 bỏ lỡ trong năm nay

Khi Apple công bố loạt iPhone 11 mới của mình vào ngày 10/09, giới công nghệ đã có ý tưởng khá rõ ràng về những gì mong đợi. Tin đồn về sự bổ sung camera góc cực rộng của iPhone và camera ba ống kính trên các mẫu iPhone Pro đã bị rò rỉ nhiều tháng trước khi Apple “trình làng” sản phẩm.

top 3 tinh nang quan trong ma loat iphone 11 bo lo trong nam nay hinh anh 1

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vẫn gây một số tiếc nuối tới người hâm mộ.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities thậm chí còn dự đoán rằng công nghệ kết nối băng thông rộng sẽ xuất hiện trên loạt iPhone 2019. Công nghệ đó sẽ giúp iPhone dễ dàng chia sẻ tệp qua AirDrop ngay cả khi có nhiều thiết bị khác ở gần đó.

Nhưng cũng có một số dự đoán không chính xác và khiến fan hâm mộ khá thất vọng. Dưới đây là các tính năng của iPhone đã được đồn đại trước khi Apple công bố sản phẩm nhưng cuối cùng không đến với iPhone 11 hoặc cặp iPhone 11 Pro.

1. Sạc không dây ngược

Một trong những tin đồn được tung hô nhất về loạt iPhone 11 mới của Apple là chúng sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược. Tính năng này giúp sạc các thiết bị khác bằng cách đặt chúng ở mặt sau của iPhone. Ví dụ, người dùng có thể sạc pin cho tai nghe không dây AirPods hoặc đồng hồ thông minh Apple Watch bằng cách đặt chúng ở mặt sau của điện thoại.

top 3 tinh nang quan trong ma loat iphone 11 bo lo trong nam nay hinh anh 2

Galaxy S10+ đã hỗ trợ sạc ngược.

Đáng tiếc, tính năng này lại không có trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro như mong đợi. Trong khi đó, các điện thoại thông minh khác như Galaxy S10 của Samsung hay Huawei P30 Pro đã hỗ trợ khả năng này.

2. Chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C

Các tin đồn cho rằng Apple sẽ tích hợp cho loạt iPhone 11 cổng USB-C và bỏ đi kết nối Lightning mà công ty đã sử dụng từ năm 2012. Tuy nhiên, tất cả các iPhone mới của Apple vẫn sử dụng cổng sạc độc quyền của Apple.

top 3 tinh nang quan trong ma loat iphone 11 bo lo trong nam nay hinh anh 3

iPhone 11 vẫn giữ lại cổng Lightning kể từ nhiều thời iPhone cũ.

Bù lại, dòng iPhone mới đi kèm với cáp Lightning to USB-C (iPhone cũ chỉ có cáp chuẩn USB). Do vậy, người dùng có thể kết nối iPhone mới với máy tính xách tay MacBook để sạc hoặc truyền dữ liệu mà không phải mua thêm cáp Lightning - USB-C.

3. Hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil

Các nhà phân tích tại Citi Research cũng cho rằng những chiếc iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ Apple Pencil, nhưng điều này cũng không xảy ra.

Sau báo cáo doanh thu tháng 7 của Apple, Citi Research đã chia sẻ một lưu ý phác thảo những gì dòng sản phẩm iPhone 2019 sẽ mang lại. Trong đó, tính năng được mong đợi là "hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil cho iPhone".

top 3 tinh nang quan trong ma loat iphone 11 bo lo trong nam nay hinh anh 4

Loạt iPhone năm nay cũng không hỗ trợ bút Apple Pencil.

Đây không phải là lần đầu tiên giới hâm mộ được thấy những tin đồn về việc Apple đưa bút Pencil vào iPhone của mình. Kuo đã đề cập đến tính năng này trong một lưu ý nghiên cứu từ năm 2018, đặc biệt là nếu Apple tiếp tục mở rộng kích thước màn hình của iPhone. Hiện tại, bút Apple Pencil vẫn chỉ hoạt động với các mẫu iPad khác nhau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận