Top 5 smartphone có camera selfie "nguy hiểm" nhất hành tinh

Top 5 smartphone có camera selfie "nguy hiểm" nhất hành tinh

1. Oppo F5: Tính năng selfie bằng trí tuệ nhân tạo

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng

top 5 smartphone co camera selfie

Oppo F5.

Dòng smartphone Oppo F5 có sự thay đổi lớn về thiết kế và công nghệ so với các dòng smartphone trước đó của hãng Oppo, đặc biệt là công nghệ màn hình tràn viền 6-inches (tỉ lệ 18:9) và tính năng selfie có khả năng làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

AI tích hợp trong chiếc camera F5 đã được xây dựng trên nền tảng kho dữ liệu khổng lồ trong lĩnh vực nhiếp ảnh và thẩm mỹ. Vì thế, AI có khả năng nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu rồi tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie.

Về thông số camera, F5 có camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, và camera sau có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.8. Camera của Oppo F5 có thể chụp ảnh với hiệu ứng xoá phông, và đi kèm tính năng chụp ảnh ngược sáng HDR để giải quyết tình trạng ảnh bị cháy sáng. Bên cạnh đó, F5 vẫn sở hữu những chế độ chụp ảnh khác như các thế hệ dòng F trước đó, như chế độ chuyên gia, ultra-HD đến 50MP, phơi sáng, tạo ảnh GIF, quay phim chuẩn fullHD, quay time lapse,...

2. Huawei nova 2i: Smartphone có 4 camera

Giá tham khảo: 5,99 triệu đồng

top 5 smartphone co camera selfie

Huawei nova 2i.

Huawei nova 2i có điểm nhấn là 4 camera và màn hình tràn cạnh bắt mắt. Cụ thể, sản phẩm là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ hiển thị tràn màn hình Full View hoàn toàn mới của Huawei. Nhờ công nghệ này, tỉ lệ màn hình khả dụng của thiết bị so với thân máy khá ấn tượng (83%), giúp nó chỉ gọn như một chiếc smartphone 5,5-inches thông thường nhưng kích thước màn hình thực tế lại lên đến 5,9-inches.

Với 4 camera, gồm 2 camera trước và 2 camera sau, Huawei nova 2i có thể mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt trong nhiều bối cảnh và chủ đề khác nhau. Riêng 2 camera trước 13MP và 2MP được tích hợp tính năng Selfie Toning Flash - tính năng tùy chỉnh ánh sáng gần ngang bằng với ánh sáng trong các studio chuyên nghiệp để mang đến những hình ảnh nghệ thuật và sống động. Trong khi đó, camera sau là sự kết hợp giữ ống kính 16MP và 2MP cho khả năng chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông, giúp tạo độ sâu và sắc nét cho đối tượng chính trong ảnh, đồng thời hình ảnh cũng chi tiết và nghệ thuật hơn.

Về cấu hình, Huawei nova 2i được trang bị vi xử lý 8 nhân Kirin 659, RAM 4GB và ROM 64GB. Bên cạnh đó là giao diện người dùng EMUI 5.1 tích hợp khá toàn diện các tính năng quan trọng trên nền tảng Android 7.0, có khả năng phân tích thông minh để tối đa hóa hiệu suất hoạt động dựa vào hành vi người dùng. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy, hệ thống âm thanh độc quyền Huawei Histen và thỏi pin có dung lượng khá 3.340mAh.

Huawei nova 2i có phiên bản màu đen và vàng, cùng với phiên bản màu xanh (bán giới hạn). So với các quốc gia khác, giá bán đề nghị của Huawei nova 2i tại thị trường Việt Nam là khá "sốc" khi rẻ hơn bất kỳ thị trường nào khác (như Thái Lan và Trung Quốc, giá của nova 2i đều trên 6 triệu đồng). Riêng tại Việt Nam, nova 2i hoàn toàn không có đối thủ về công nghệ camera ở tầm giá.

3. Samsung Galaxy J7+: Camera selfie 16MP xóa phông chủ động

Giá tham khảo: 8,69 triệu đồng

top 5 smartphone co camera selfie

Samsung Galaxy J7+.

Samsung Galaxy J7+ được trang bị cụm camera kép kế thừa những công nghệ tiên tiến từ các dòng điện thoại cao cấp của hãng. Cụ thể, máy có một camera chính 13MP, ống kính khẩu độ lớn f/1.7 và tích hợp camera phụ 5MP, khẩu độ f/1.9. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9 tích hợp đèn LED flash, cùng bộ sticker vui nhộn và hiệu ứng xoá phông chủ động.

Màn hình của J7+ có kích thước 5,5-inches độ phân giải Full HD, dùng công nghệ Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh ấn tượng. Mẫu smartphone này được trang bị bộ xử lý 8 nhân (4 nhân 2.4GHz và 4 nhân 1.7GHz), RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB.

4. Vivo V7+: Camera selfie 24 "chấm"

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng

top 5 smartphone co camera selfie

Vivo V7+.

Vivo V7+ là chiếc smartphone selfie đầu tiên trong phân khúc tầm trung của Vivo có công nghệ hiển thị tràn màn hình Full View, và camera selfie 24MP với đèn flash LED “hiệu ứng ánh trăng”. Bên cạnh khả năng chụp ảnh selfie độ nét cao, Vivo V7+ còn đượcc tăng cường thuật toán nhiếp ảnh thông minh, trong đó phải kể đến Face Beauty 7.0. Ngoài  khả năng làm sáng mịn da mặt, tính năng này còn có thể cân bằng màu da trong môi trường thiếu sáng. Đặc biệt, chế độ chụp chân dung (Portrait Mode) của Vivo V7+ hỗ trợ xóa phông, được quảng cáo là như máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Về cấu hình, Vivo V7+ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân và RAM 4GB, chip âm thanh Hi-Fi AK4376A. Hệ điều hành Funtouch 3.2 (dựa trên nền tảng Android 7.1) cũng được thêm vào những tính năng mới, như chia màn hình Smart Split 3.0, chế độ tránh làm phiền khi chơi game Game Mode và công nghệ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

5. Xiaomi Redmi Note 5A Prime: Camera selfie 16MP giá "sốc"

Giá tham khảo: 3,99 triệu đồng

top 5 smartphone co camera selfie

Xiaomi Redmi Note 5A Prime.

Redmi Note 5A Prime của Xiaomi được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 nhân của Qualcomm, bộ nhớ RAM 3GB và đặc biệt là camera trước lên tới 16MP. Tính tới thời điểm hiện tại, Note 5A Prime là chiếc smartphone hiếm hoi có camera selfie "chất", độ phân giải cao như vậy ở tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Camera 16MP ở mặt trước có khẩu độ f/2.0, đi kèm đèn flash LED trợ sáng. Khi bật chế độ chụp ảnh bằng camera trước, tính năng làm đẹp da mặt sẽ tự động được kích hoạt với 10 cấp độ làm đẹp. Chế độ selfie còn có khả năng nhận định khuôn mặt của những người đang đứng trước camera là nam hay nữ và độ tuổi (tối đa 2 khuôn mặt tại cùng một thời điểm).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận