Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Các sản phẩm sau đây được sắp xếp với mức giá tăng dần:

Huawei Nova 2i (5,99 triệu đồng)

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Điện thoại tầm trung của Huawei có màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9, hai cụm camera trước sau đều là camera kép.

Huawei Nova 2i là chiếc smartphone được làm màn hình FullView, tỷ lệ máy sẽ chuyển sang 18:9. Bên cạnh đó, với độ phân giải màn hình FullHD+ (2160x1080), chi tiết hiển thị trên máy sắc nét và mịn màng, cho trải nhiệm rất tốt nếu so với các máy ở phân khúc tầm trung.

Chiếc máy sử dụng bộ xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, đủ cho nhu cầu sử dụng bình thường. Giao diện người dùng EMUI 5.1 tích hợp khá toàn diện trên nền tảng Android 7.0 cho trải nghiệm mượt mà và thông suốt bằng cách sử dụng chức năng phân tích thông minh để tối đa hóa hiệu suất hoạt động dựa vào hành vi người dùng.

Ngoài màn hình, điểm nổi bật của sản phẩm còn là 2 cụm camera kép ở cả trước và sau.

Camera kép phía trước của Nova 2i gồm một camera độ phân giải 13MP và 2MP. Trong đó camera 13MP có nhiệm vụ chụp ảnh chính, trong khi camera 2MP sẽ chụp phần hậu cảnh xoá phông. Đèn flash tích hợp có khả năng tùy chỉnh ánh sáng để ảnh selfie nhìn tự nhiên hơn.

Cụm phía sau cũng có hai camera độ phân giải 16MP và 2MP. Camera này cũng có tính năng chụp ảnh xoá phông, giúp chủ thể nổi bật trên nền phông được làm mờ. Camera này cũng có chức năng chụp ảnh trước, lấy nét sau.

Xiaomi Mi A1 (5,99 triệu đồng)

Xiaomi Mi A1 do Xiaomi và Google hợp tác giới thiệu, nằm trong chương trình Android One của Google, dùng phiên bản Android nguyên bản.

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Máy có thiết kế kim loại nguyên khối dày 7,3mm, trang bị bảo mật vân tay ở mặt sau. Máy có màn hình 5,5” cong 2,5D, dùng kính cường lực Corning Gorilla Glass.

Hai ống kính cho phép Mi A1 nhận diện được những vật thể ở tiền cảnh và hậu cảnh, từ đó tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh – tức các bức ảnh xoá phông như các smartphone cao cấp hiện nay. Ngoài ra, chế độ Làm Đẹp (Beautify) đã được cải tiến, hoạt động trên cả camera trước 5MP và cụm camera kép 12MP ở mặt sau. Máy có zoom quang học 2x hoặc nếu cần zoom xa hơn, thiết bị cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số 10x.

Về phần cứng, máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy có pin chỉ đạt 3.080 mAh. Sản phẩm cũng được trang bị cổng USB C nhưng không hỗ trợ sạc nhanh.

Mobiistar Prime X Max 2017 (5,99 triệu đồng)

Đây smartphone đầu tiên từ một thương hiệu Việt có màn hình tràn viền, tỷ lệ màn hình 18:9, nhưng kích thước 6 inch độ phân giải HD+. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là 2 camera trước và 2 camera sau.

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Bộ camera kép phía sau bao gồm một camera sử dụng cảm biến OmniVision độ phân giải 13 "chấm" và một camera 5 "chấm" làm nhiệm vụ đo khoảng cách từ camera đến vật thể trong ảnh, xác định thông số về độ sâu trường ảnh.

Smartphone của Mobiistar có camera kép siêu selfie độ phân giải lên tới 20 megapixel với 2 chức năng vừa xoá phông vừa chụp góc rộng.

Mobiistar trang bị cho máy pin 4.010 mAh cùng ứng dụng quản lý pin riêng giúp kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, máy không có sạc nhanh và vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB là điểm đáng tiếc.

Oppo F5 (6,99 triệu đồng)

Oppo là hãng thứ 4 tham gia vào phân khúc smartphone tầm trung với màn hình tràn viền sau Huawei, Xiaomi, Mobiistar. F5 được trang bị màn hình IPS 6 inch với độ phân giải FullHD+ 1080 x 2160 pixel với tỉ lệ 18:9 đạt mật độ điểm ảnh 402ppi sắc nét. Màn hình F5 thể hiện màu sắc trung tính, vừa phải, mang đến khả năng giải trí tối ưu hơn như khi duyệt web, đọc sách với diện tích giúp tối đa lượng nội dung hiển thị.

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Về hiệu năng, Oppo F5 sử dụng chip Helio P23 với tám nhân xử lý đạt tốc độ tối đa 2,3GHz với RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 32GB kết hợp khe thẻ nhớ. Kiểm thử hiệu năng máy đạt khoảng 65.000 điểm AnTuTu Benchmark, trong đó điểm đồ họa gần 13.000.

Oppo F5 đồng hành với giao diện ColorOS 3.2 được tùy biến trên nền Android 7.1.1 Nougat. ColorOS sẽ mang tất cả icon ứng dụng ra màn hình chủ và có lượng ứng dụng cài sẵn khá hạn chế để đảm bảo hiệu năng của thiết bị.

Với F5, Oppo tiếp tục theo đuổi mục tiêu selfie với camera trước 20MP hỗ trợ công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo A.I. Camera sau của Oppo F5 cũng được đầu tư hợp lý với cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.8 kèm khả năng lấy nét nhanh. Camera này cũng hỗ trợ đa dạng chế độ chụp như siêu độ phân giải, ảnh động, phơi sáng kép và chế độ chuyên nghiệp hỗ trợ tốc độ màn trập chậm tối đa 16 giây … và kèm theo nhiều bộ lọc.

Vivo V7+ (7,99 triệu đồng)

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Màn hình của V7+ là dạng Full View, kích thước 5,99 inch, độ phân giải HD+ (1.440 x 720 pixel) với tỷ lệ 18:9. V7+ được chú trọng vào camera selfie độ phân giải cao với 24 triệu điểm ảnh. Chiếc camera này tiếp tục được trang bị đèn flash được hãng gọi là Hiệu ứng ánh trăng, giúp ảnh chụp selfie thiếu sáng có màu sắc tự nhiên, chân thực. Camera này có tính năng Face Beauty 7.0, ngoài khả năng làm sáng mịn còn giúp cân bằng màu da một cách tự nhiên dù trong môi trường thiếu sáng. Chế độ Chụp Chân Dung (Portrait Mode) của Vivo V7+ hỗ trợ xóa phông, làm chủ thể nổi bật giữa hậu cảnh được làm mờ tương tự như chất ảnh từ các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Về cấu hình, Vivo V7+ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân và RAM 4GB, đủ dùng cho nhiều nhu cầu. Máy dùng hệ điều hành Funtouch 3.2 (dựa trên nền tảng Android 7.1)

Ngoài ra, V7+ được Vivo trang bị chip xử lý âm thanh riêng (AK4376A), cho khả năng nghe nhạc chất lượng cao 24-bit/192 KHz. Pin 3.225mAh, 2 SIM và không hỗ trợ sạc nhanh.

Sony Xperia XA1 Ultra (7,19 triệu đồng)

XA1 Ultra có có thiết kế bắt mắt với kiểu dáng vuông vắn quen thuộc kết hợp viền màn hình mỏng ở hai bên. Màn hình LCD lớn đến 6 inch là một trong những điểm cộng cho XA1 Ultra trong các tác vụ như duyệt web, xem video… vốn cần đến không gian hiển thị rộng rãi.. Camera độ phân giải cao 23MP và 16MP chống rung quang học

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Xperia XA1 Ultra được trang bị dòng chip xử lý Helio P20 tám nhân, đồ họa Mali-T880MP2 và RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB kèm khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ

Ngoài cảm biến vân tay, người dùng có thể mở khoá bằng khuôn mặt do Sony sử dụng Android gần với phiên bản gốc. Máy có phiên bản 2 sim LTE, hỗ trợ các kết nối NFC, Bluetooth 4.2 với aptX. Pin là điểm mạnh của sản phẩm khi có dung lượng lên đến 3.430 mAh cùng cổng USB-C cũng như sạc nhanh tiêu chuẩn Pump Express+ 2.0.

Samsung Galaxy J7 Plus (8,69 triệu đồng)

Galaxy J7 Plus có thông số kỹ thuật và thiết kế không nhiều thay đổi so với J7 Pro và J7 Prime: Màmàn hình 5.5 inch, độ phân giải đạt chuẩn Full HD Super AMOLED. Tỉ lệ kích thích này hoàn toàn hợp lý. Màn hình Super AMOLED giúp máy có độ tương phản cao, màu sắc sinh động, màu đen hiển thị sâu, mang tới trải nghiệm màn hình hoàn hảo cho J7+

Top 7 smartphone tầm trung nổi bật nửa cuối năm 2017

Camera là một điểm nhấn của Galaxy J7+. Samsung đã trang bị cho J7+ hệ thống camera kép, điều mà ngay cả 2 sản phẩm cao cấp Galaxy S8 và S8+ cũng chưa được hỗ trợ. Camera kép của J7+ có độ phân giải lần lượt là 13MP khẩu độ f1.7 và 5MP f1.9

Galaxy J7+ sẽ chạy Android 7.0 Nougat, hỗ trợ 2 sim, trang bị cảm biến vân tay ở nút Home, tính năng hiển thị always-on và ứng dụng trợ lý ảo Bixby Home giống trên Galaxy S8 và Note8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận