Top smartphone "hot" nhất 2017

Top smartphone "hot" nhất 2017

Chúng ta đã quá quen với việc chiếm lĩnh thị trường smartphone của Apple và Samsung. Những thiết bị cao cấp của họ đã đánh bại các đổi thủ khác ra khỏi bảng xếp hạng.

Top smartphone hot nhất 2017

Nhưng thị trường hiện nay đã thay đổi. Người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì phải chọn những thiết bị đến từ hai gã khổng lồ nói trên. Điển hình như OnePlus đang là hiện tượng bởi họ cung cấp những chiếc smartphone giá rẻ mà vẫn có hiệu năng và tính năng rất ấn tượng, trong khi đó, dòng sản phẩm mô-đun của LG cũng cung cấp cho người dùng khả năng nâng cấp.

Và đây là danh sách những chiếc điện thoại tốt nhất trong năm nay do TheWeek liệt kê:

iPhone X

Top smartphone hot nhất 2017

Sau nhiều tháng đồn đoán, cuối cùng, Apple cũng tung ra iPhone X và là thiết bị đắt nhất trên thị trường.

Với mức giá khoảng 28 triệu đồng, iPhone X đã đắt hơn khoảng 9-10 triệu so với đối thủ chính của mình là Samsung Galaxy Note 8, và đắt hơn 6-7 triệu đồng so với iPhone 8 Plus.

iPhone X là chiếc smartphone kỉ niệm 10 năm của Apple. Nó có thiết kế mượt mà cùng với một màn hình OLED cong 5.8 inch không viền, hỗ trợ HDR, giúp tăng tỉ lệ tương phản.

Bên cạnh đó, vỏ bằng nhôm trên những chiếc iPhone trước đây cũng đã thay thế bằng kính, đi cùng với một đường viền bằng thép cong bao quanh máy. Chiếc iPhone này cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây, kèm với hệ thống bảo mật nhận dạng khuôn mặt Face ID, giúp bạn mở khóa chiếc điện thoại của mình.

Con số 1000 USD cho 1 chiếc smartphone là quá cao đối với nhiều người. Tuy nhiên, với những tính năng mà nó mang lại, nhiều trang công nghệ đã đánh giá nó "đáng giá đến từng xu" và là "chiếc iPhone tuyệt vời nhất mà Apple từng làm".

Google Pixel 2

Top smartphone hot nhất 2017

Google đã và đang cố gắng tạo ra chiếc smartphone có thể đối chọi với iPhone. Và những chiếc Pixel 2 năm nay đã làm được điều đó.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất trên Pixel 2 đó chính là camera 12MP của chúng. Trang The Daily Telegraph cho hay rằng nó là "một sự cái tiến đáng kể về camera trên chiếc Pixel năm ngoái".

Chiếc smarphone này sở hữu màn hình AMOLED 5 inch, độ phân giải 1080p, tương tự như "đàn anh" của nó. Ngoài ra, cũng có thêm phiên bản XL 5.5 inch, đối thủ trực tiếp với iPhone 8 Plus.

Với mức giá khoảng 20 triệu đồng, Pixel 2 rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc iPhone của Apple. Điều này giúp bạn tiết kiệm kha khá mà vẫn đảm bảo chiếc smartphone của mình có những tính năng thời thượng.

Essential Phone

Top smartphone hot nhất 2017

Essential là một trong số ít công ty startup về di động mà có khả năng phá vỡ sự thống trị của Apple và Samsung ở top đầu của thị trường.

Đứng đầu công ty này là Andy Rubin, một đồng sáng lập Android, người đã tạo ra một hệ sinh thái thiết bị thông minh tương tự như Apple.

Essential Phone là chiếc smartphone đầu tiên của công ty này, với "thiết kế màn hình gần như không viền" và chạy phiên bản Android mới nhất. Về hiệu năng, nó cũng có thể so sánh với những chiếc điện thoại Android tốt nhất trên thị trường.

Chất lượng camera của chiếc máy này cũng khá ấn tượng. Thiết bị này sở hữu cụm camera kép chính nằm ở mặt sau, có thể bắt được "nhiều ánh sáng hơn gấp 20 lần so với những camera của các chiếc điện thoại thông thường khác". Điều này giúp những hình ảnh chụp được sẽ rõ nét hơn trong điều kiện thiếu sáng. Bạn cũng có thể mua thêm camera 360 độ cho chiếc smartphone này, với giá khoảng 50 USD.

Hiện tại, Essential Phone mới chỉ bán tại Mỹ với giá 499.99 USD (khoảng 12 triệu đồng).

LG V30

Top smartphone hot nhất 2017

Với sự ra mắt của chiếc smartphone V30, LG không chỉ đưa nó trở thành đối thủ của Samsung Galaxy S8 và Note 8, mà còn là một chiếc điện thoại Android tốt trên thị trường.

V30 cũng khá giống so với các đối thủ cạnh tranh của nó, với màn hình không viền và cong nhẹ ở các góc cạnh. TrustedReviews cho hay rằng nó có hơi hướng giống với S8 và Note 8. Thế nhưng, màn hình cong edge-to-edge của V30 cũng bị ảnh hưởng từ "xu hướng của các thiết kế điện thoại hiện tại".

Chiếc smartphone này sở hữu màn hình OLED 6 inch, độ phân giải 2880x1440, hỗ trợ HDR, điều này giúp cho ánh sáng và tỉ lệ độ tương phản trở nên tự nhiên hơn.

Cụm camera kép và cảm biến vân tay cũng được đặt ở vị trí thuật tiện cho ngón trỏ của bạn khi sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt hoặc giọng nói.

HTC U11

Top smartphone hot nhất 2017

HTC đã giới thiệu một phiên bản mới của chiếc smartphone flagship vào hồi đầu năm nay.và đi kèm với hàng loạt tính năng mà chưa từng xuất hiện trên những đối thủ của họ.

Không như những chiếc smartphone của Apple hay Google chỉ có một hệ thống lệnh giọng nói đơn, thì HTC U11 sử dụng đến 3 trợ lý ảo, bao gồm: Google Assistant, Amazon Alexa và Sense Companion của chính HTC phát triển. Trợ lý ảo này của HTC sẽ ghi nhớ các thói quen hằng ngày của người dùng để giúp họ trong các hoạt động thường nhật.

Người cũng cũng có thể truy cập các tính năng khác bằng việc bóp viền thiết bị. Điều này giúp bạn có thể "khởi chạy các ứng dụng từ màn hình khóa và thực hiện nhiều hành động khác nhau trong những ứng dụng đó" mà không phải chạm vào màn hình. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ nhạy ở viền cảm ứng trong menu Cài đặt.

HTC U11 cũng có thông số ấn tượng và camera tuyệt vời. Nó sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 cùng với 4/6GB RAM, khiến nó xử lý rất nhanh dù rằng nó cũng không quá to.

Chiếc máy này được HTC bán với giá khoảng 19 triệu đồng.

Huawei P10

Top smartphone hot nhất 2017

Huawei, một công ty đến từ Trung Quốc, đã tung ra chiếc smartphone thứ hai sở hữu cụm camera kép chính được hợp tác với Leica của mình.

Cụm camera kép này của P10 bao gồm 1 cảm biến monochrome 20MP cùng với 1 cảm biến màu 12MP, được kết hợp với nhau. Điều này giúp cải thiện độ tượng phản và sắc nét của bức ảnh. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu khẩu độ f/1.8, giúp những bức ảnh chụp ra có hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông. Nó cũng cải thiện chất lượng cho camera selfie.

Trang ArsTechnica cho biết Huawei P10 có chất lượng rất tốt và có cảm giác rất chắc chắn do mặt kính Gorilla Glass 2.5D. Tuy nhiên, trông nó cũng khá giống iPhone 7.

Các trang tin cũng cho hay màn hình 5.1 inch Full HD này khá giống với "đàn anh", thế nhưng, tấm nền lại sáng và dễ đọc hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chọn phiên bản P10 Plus với màn hình 5.5 inch, độ phân giải QHD.

Dự kiến, P10 sẽ có giá khoảng khoảng 17 triệu đồng cho phiên bản thông thường và khoảng 19 triệu đồng cho phiên bản to hơn.

Sony Xperia XZ Premium

Top smartphone hot nhất 2017

Hồi tháng 2 tại MWC 2017, Sony đã mang đến chiếc smartphone đầu bảng của mình, Sony Xperia XZ Premium.

Thiết bị này được nâng cấp camera bằng một cảm biến 19MP có pixel lớn hơn 19% trước đây, giúp ảnh chụp ra có nhiều chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng. Nó cũng có khả quăng quay phim slow-motion với 960fps, gấp 4 lần so với Apple iPhone 7 và Samsung Galaxy S8.

Bên cạnh đó, XZ Premium sở hữu màn hình 4K HDR, cho phép người dùng stream các nội dung video từ Amazon Prime với chất lượng cao. Màn hình này cũng mang đến nhiều lợi ích cho game thủ - những người cần stream game HDR từ PS4 Pro sang. Màn hình này cũng rõ nét hơn các đối thủ, giúp người dùng có thể nhìn dưới ánh nắng mặt trời cực kì dễ dàng, nhờ vào đèn nền cực kì sáng. XZ Premium cũng có giao diện rất bắt mắt.

Chiếc máy này thực sự được cải thiện rất nhiều từ Xperia XZ và cung cấp hiệu năng tương tự như các đối thủ đắt tiền khác. Hiện XZ Premium đang được bán với giá khoảng 18 triệu đồng).

LG G6

Top smartphone hot nhất 2017

LG cũng đã tung ra thế hệ thứ 6 của dòng smartphone flagship của mình, có tên là G6. Thiết bị mới nhất của LG này sở hữu màn hình 5.7 inch Quad HD và cụm camera kép chính 13MP. Khác với G5, cụm camera và cảm biến vân tay của G6 lại không hề lồi ra một chút nào ở mặt sau.

Màn hình này của G6 có tỉ lệ 18:9, thay vì 16:9 như thông thường, vì thế, một số ứng dụng sẽ có những viền đen nằm ở trên và dưới màn hình.

Dù rằng G6 chỉ sử dụng con chip Snapdragon 821 khá cũ, thế nhưng, hiệu năng của nó vẫn khá nhanh. Các ứng dụng và game nặng vẫn có thể chạy rất tốt và đơn giản, nhưng việc chạy đa nhiệm chia màn hình có vẻ như hơi chậm.

LG G6 hiện đang được bán với giá khoảng 10 triệu đồng.

OnePlus 5

Top smartphone hot nhất 2017

OnePlus, một công ty cùng mẹ với Oppo, cũng đã tung ra chiếc smartphone cao cấp giá rẻ OnePlus 5 mới của mình để cạnh tranh với Samsung Galaxy S8.

Đây là thế hệ "đàn em" của OnePlus 3. Hãng đã bỏ qua con số 4 trong việc đặt tên bởi ở một số nước Đông Nam Á, đây là con số không may mắn. OnePlus sử dụng vi xử lý Exynos 8895 cùng với 6GB RAM. Người dùng cũng có thể tùy chọn phiên bản RAM 8GB, nhưng phiên bản cơ bản cũng đã quá đủ xài.

OnePlus sở hữu màn hình AMOLED 5.5 inch nhưng không hề có cong edge-to-edge. Chiếc màn hình này có viền trái và phải khá nhỏ, viền trên và dưới lại hơi dày 1 tí. Lý do là OnePlus phải đưa nút Home và camera trước vào.

OnePlus 5 hiện đang được bán với giá khoảng 12 triệu đồng, một mức giá khá rẻ so với các thiết bị cao cấp khác.

Samsung Galaxy S8

Top smartphone hot nhất 2017

Hồi đầu năm nay, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S8, cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple. Chiếc máy này được thay đổi thiết kế rất nhiều.

Galaxy S8 có màn hình không viền và không có nút bấm vật lý nào nằm phía trước. Vị trí của cảm biến vân tay cũng được di chuyển sang mặt sau, nằm bên phải camera chính thay vì nằm dưới màn hình, ngay tại nút Home như các thế hệ trước đây.

Việc dẹp bỏ viền cho phép Samsung đưa vào thiết bị này một màn hình 5,8 inch, cao hơn một chút so với thế hệ trước đây. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc cũng đưa vào S8 tỉ lệ màn hình 18,5:9 thay vì 16:9. Điều này giúp tỉ lệ màn hình/thân máy có được con số khá ấn tượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Galaxy S8 như một chiếc máy tính desktop với sự hỗ trợ từ phụ kiện dock DeX, cho phép người dùng kết nối điện thoại với màn hình, chuột và bàn phím.

Galaxy S8 hiện đang được bán với giá khoảng 17 triệu đồng.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận