Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 1
Khác với nova 2i, thành viên mới dòng nova sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính. Sự thay đổi thiết kế khiến cho nova 3e có chút thay đổi nhỏ về vị trí của hệ thống camera. Theo đó, cụm camera kép được bố trí dọc lệch trái thay vì ở chính giữa. Cách thức bố trí khiến mặt lưng mất đi sự cân đối vốn có, tuy nhiên khi người dùng cầm nova 3e chụp hình lại tạo cảm giác như đang cầm máy ảnh.

Đó gần như là sự thay đổi duy nhất ở hệ thống camera của nova 3e so với nova 2i. Còn những yếu tố khác, Huawei nova 3e kế thừa trọn vẹn từ cấu hình cho đến những chế độ chụp độc đáo từ người tiền nhiệm nova 2i. 

Máy được trang bị camera kép 16MP và 2MP khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chụp ảnh xóa phông, tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama. Và đặc biệt là một số chế độ chụp rất riêng như ban đêm hay vẽ bằng ánh sáng mà các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí một số model flagship cũng không có. 

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 2

Khác biệt rõ rệt nhất so với nova 2i, thành viên mới của dòng nova trang bị camera selfie đơn 16MP thay vì camera kép 13MP + 2MP. Và được hỗ trợ Light Fusion 4 trong 1/ flash giúp selfie trong điều kiện thiếu sáng.

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 3

Giao diện camera của nova 3e đơn giản và dễ sử dụng. Ngoài những lựa chọn tắt bật flash, khẩu rộng, chế độ chân dung, ảnh động hay chuyển đổi camera trước sau, người dùng chỉ cần vuốt sang trái để lựa chọn các chế độ chụp hay vuốt sang phải để thiết lập cài đặt. 

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 4

Trải nghiệm thực tế, Huawei nova 3e có tốc độ chụp nhanh cả camera kép sau hay camera selfie. Trong môi trường đủ sáng, chất lượng ảnh Huawei nova 3e tốt, độ chi tiết và độ sáng cao, màu sắc chân thực. Ở chế độ xoá phông, Huawei nova 3e hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phần chủ thể và nền chuyển mượt mà, hiện tượng lẹm có nhưng không đáng kể. Tương tự nova 2i, nova 3e là số ít smartphone tầm trung có thể giả lập hiệu ứng khẩu độ cho phép người dùng lựa chỉnh từ f/0.95 cho đến f/16 trước và ngay cả sau khi chụp. Điều đó giúp người dùng dễ dàng có được ảnh xoá phông ưng ý hơn. Đối với chế độ HDR, độ sáng của ảnh được cải thiện tuy nhiên trong một số trường hợp sự khác biệt với auto không có nhiều. 

Một số ảnh chụp bằng nova 3e trong điều kiện đủ sáng (ảnh đã resize):

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 5
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 6
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 7
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 8
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 9
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 10
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 11

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 12
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 13
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 14

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 15
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 16

Chuyển sang môi trường thiếu sáng, về cơ bản nova 3e vẫn gặp khó như hầu hết các smartphone khác. Ở chế độ auto, ảnh chỉ đạt mức trung bình, hiện tượng nhiễu bệt rõ rệt. Người dùng có thể chuyển sang chế độ HDR để cải thiện chất lượng (ảnh sẽ sắc nét, màu sắc tốt hơn) nhưng yêu cầu phải giữ chắc máy để tránh hiện tượng nhoè ảnh. Và nếu có thời gian người dùng có thể lựa chọn chế độ ban đêm trên nova 3e. Đây là chế độ chỉnh tay nhưng chỉ cho phép thiết lập 2 thông số iso và thời gian. Người dùng có thể để auto, lựa chọn vùng/ đối tượng và chụp, hệ thống camera kép của nova 3e sẽ cho ra ảnh có độ chi tiết, độ sáng và độ tương phản tốt. Yêu cầu, nova 3e phải kết hợp tripod mini, đối tượng phù hợp nhất là những vật thể tĩnh.

Một số ảnh chụp trong môi trường ánh sáng yếu: 

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 17
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 18

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 19
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 20
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 21
Về chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng của nova 3e chỉ tương tự hoặc có thể kém hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Bù lại, nova 3e được Huawei chăm chút phần mềm xử lý ảnh khá tốt. Ngoài chế độ chụp ảnh đêm, chỉnh tay chuyên nghiệp, người dùng có thể thoải mái sáng tạo với chế độ vẽ bằng ánh sáng. Gồm 4 tuỳ chọn vệt đuôi đèn hậu để cảnh đường phố, xe cộ (các vệt sáng do oto, xe máy tạo ra) hay Graffit ánh sáng: chụp các vệt sáng trong môi trường tối, vệt ngôi sao (chụp sao bầu trời đêm) và màn nước bạc: chụp dòng  nước đang chảy bằng hiệu ứng mịn mượt (sử dụng trong điều kiện thừa sáng mà không cần lắp filter). Người dùng chỉ cần một chiếc tripod mini, chọn chế độ (vẽ bằng ánh sáng ...) và lựa góc, camera trên Huawei nova 3e sẽ làm nốt phần còn lại. Dĩ nhiên người dùng sẽ phải căn thời gian cho hợp lý để tránh hiện tượng cháy. 

Một số ảnh chụp với chế độ vẽ bằng ánh sáng:

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 22

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 23
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 24

Về khả năng selfie, dù chỉ một camera ở mặt trước nhưng chất lượng ảnh của Huawei nova 3e tốt, màu sắc chân thực trong điều kiện đủ sáng. Chế độ xoá phông, chân dung sẽ cho ra những bức hình tự sướng khá nịnh mắt. Bên cạnh đó người dùng còn có thể lựa chọn AR Selfie - tính năng selfie với các bộ lọc theo thời gian thực cho phép lồng ghép, biến một bức ảnh có sẵn thành phông nền, một số ảnh còn đi kèm hiệu ứng chuyển động và âm thanh khá thú vị. 

Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 25
Trải nghiệm camera smartphone tầm trung Huawei nova 3e  ảnh 26

Đánh giá chung, sau một vài ngày cầm trải nghiệm camera nova 3e cho cảm giác tương tự người tiền nhiệm nova 2i. Camera lấy nét khá nhanh, chính xác, ảnh có độ chi tiết, độ sáng, độ tương phản tốt, màu sắc sống động (nhất là trong điều kiện đủ sáng). Ảnh (cả camera sau lẫn camera trước) ít phải chỉnh sửa hậu kỳ, có thể up ảnh lên facebook sống ảo nhanh chóng. Điểm nổi bật của hệ thống camera nova 3e là việc có nhiều chế độ chụp chụp độc đáo với sự tiện dụng cao.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận