Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Thiết kế

So với người anh em N5C, Coolpad N5 tiếp tục theo đuổi xu hướng tối ưu không gian mặt trước bằng cách tối giản phần viền với màn hình khuyết dạng giọt nước. Thân máy được chế tạo từ nhựa nguyên khối được hoàn thiện dạng trơn bóng có sự tương tác với ánh sáng cho vẻ ngoài khá long lanh.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Việc sử dụng chất liệu nhựa khá phù hợp với phân khúc smartphone phổ thông của máy, đồng thời giúp tiết giảm trọng lượng của Coolpad N5 ở mức dễ chịu khi đây là phablet dùng màn hình lớn đến 6,2 inch. Phần thân nhựa này được hoàn thiện khá ổn cho cảm giác cầm khá chắc chắn, không bị ọp ẹp.

Phần khuyết dạng giọt nước – để chứa camera seflie - ở phía trên màn hình cho cảm giác khá mềm mại chứ không gắt theo dạng nửa hình tròn như một vài smartphone khác. Dù theo đuổi xu hướng toàn màn hình nhưng viền quanh màn hình vẫn khá dày và toàn bộ mặt trước được bảo vệ bởi lớp kính cong 2.5D.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Phần viền bên dưới của Coolpad N5 vẫn còn dày nhưng với một smartphone phổ thông thì có thể thông cảm được. Thân máy được bo cong ở các góc, cạnh và mặt lưng cho cảm giác cầm ôm và đầm tay.

Bố cục phía sau của Coolpad N5 khá quen thuộc: ở giữa có cụm cảm biến vân tay hình ôvan – thân thiện với ngón tay mở khóa bởi gia tăng tiết diện tiếp xúc – và lệch về góc trái trên là cụm camera kép kèm đèn flash LED nằm trải dọc và hơi nổi lên so với mặt lưng.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Hướng về nửa dưới mặt lưng, nhà sản xuất cũng logo thương hiệu được cách điệu trông khá trẻ trung.

Coolpad N5 sử dụng khai SIM kép dạng lai nên chỉ có thể dùng cùng lúc 2 nanoSIM hoặc 1 nanoSIM và thẻ nhớ microSD. Máy cũng hỗ trợ mạng 4G LTE và sẽ lên kệ với 2 phiên bản màu xanh dương và đen.

Các chi tiết ở sườn máy được sắp xếp khá lạ với nút nguồn ở cạnh trái còn cổng microUSB xuất hiện ở cạnh trên có thể khiến người dùng cảm thấy hơi bỡ ngỡ lúc ban đầu và cần thời gian để làm quen.

Tính năng

Coolpad N5 được trang bị màn hình IPS LCD lớn 6,2 inch tỉ lệ 19:9 với độ phân giải HD+ 720 x 1520 pixel mang đến mật độ điểm ảnh 271ppi đạt độ sắc nét vừa phải, phù hợp tầm giá.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Tấm nền IPS giúp màn hình duy trì độ tương phản cao, màu sắc tươi tắn kết hợp góc nhìn rộng. Độ sáng tối đa của màn hình này không quá cao nhưng vẫn đủ dùng ngoài trời dưới ánh nắng gắt.

Bên cạnh cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng, Coolpad N5 cũng kịp thời được trang bị tính năng bảo mật nhận dạng khuôn mặt thông qua camera trước dù tốc độ mở khóa cùng mức độ bảo mật chưa bằng máy quét vân tay.

Mở khóa khuôn mặt giúp cho người dùng có thêm tùy chọn khóa/mở khóa máy, như trường hợp dùng bao tay hay ngón tay bị ướt, và nó có thể hoạt động ngay cả trong điều kiện ánh sáng môi trường không thực sự lý tưởng.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Về phần cứng, máy đồng hành cùng chip MediaTek MT6739 bốn nhân ARM Cortex A53 tốc độ 1,3GHz kết hợp đồ họa PowerVR GE8100. Hiệu năng của smartphone dùng chip MT6739 với AnTuTu Benchmark cho kết quả tầm 46.000 điểm.

Thực tế Coolpad N5 có thể đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng hằng ngày từ xem phim, lướt web, mạng xã hội đến chơi được các tựa game nhẹ nhàng như Subway Surfers, Temple Run, Free Fire… hay trò chơi phổ biến như Liên Quân Mobile. Và đây chắc chắn không phải là một smartphone dành dể cày các game 3D hạng nặng dù nó vẫn có thể miễn cưỡng đáp ứng được ở thiết lập cấu hình tối thiểu.

Coolpad N5 lên kệ với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB (khả dụng 26GB) đảm bảo đáp ứng yêu cầu đa nhiệm cùng lưu trữ dữ liệu. Smartphone phổ thông mới này sẽ được Coolpad cài sẵn hệ điều hành Android phiên bản 8.1 Oreo khi bán ra.

Giống như người anh em N5C, Coolpad N5 cũng chú trọng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh xóa phông với cụm máy ảnh kép phía sau. Camera chính đã được nâng lên 13MP (so với 8MP trên N5C) với f/2.0 hỗ trợ lấy nét tự động cùng đèn flash LED trợ sáng kết hợp cảm biến 0,3MP đo thông tin chiều sâu để xóa mờ hậu cảnh.

Ảnh chụp trong điều kiện trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cho chất lượng khá, có thể đáp ứng nhu cầu chụp và chia sẻ nhanh lên mạng xã hội khi cần thiết. Máy cũng hỗ trợ quay video Full HD tốc độ 24 hình/giây.

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Camera trước 5MP đáp ứng vừa phải nhu cầu tự chụp đính kèm tính năng chỉnh sửa hình ảnh cùng chế độ chụp ảnh “Dễ thương” ghép sticker vui nhộn cho những bức ảnh chụp chân dung thú vị.

Viên pin 3.050mAh có thể cung cấp cho người dùng Coolpad N5 thời gian sử dụng trung bình khoảng một ngày làm việc với thời gian bật màn hình liên tục tầm 6 tiếng.

Ảnh chụp từ Coolpad N5:

Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép
Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép
Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép
Trải nghiệm Coolpad N5: Màn hình lớn, camera kép

Kết luận

Với giá bán chưa đến 3 triệu đồng, Coolpad N5 với những trang bị hợp thời từ màn hình giọt sương, cảm biến vân tay kèm mở khóa gương mặt cùng camera kép xóa phông giúp người tiêu dùng có thêm một lựa chọn khi tìm kiếm smartphone bình dân mới. Nhưng hơi tiếc khi phần viền dưới máy còn dày và hiệu năng còn khiêm tốn so với đối thủ cùng tầm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận