Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 1
Hộp ngoài Vivo X21 với hình ảnh sản phẩm và biểu tượng World Cup Russia 2018
Vivo X21 sở hữu thiết kế khá đẹp với cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính. Phần mặt lưng bóng bẩy cũng như phần khung được thiết kế vát cong mềm mại và tinh tế cho cảm giác cầm nắm dễ chịu thoải mái ôm tay. Máy khá mỏng (chỉ 7,4mm) và nhẹ với trọng lượng 156g. 

Điểm nhấn duy nhất ở mặt lưng Vivo X21 UD là cụm camera kép thiết kế lồi, bố trí dọc lệch trái như hầu hết các flagship hiện nay. Cảm biến vân tay 1 chạm đã bị lược bỏ. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 2

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 3
Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 4
Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 5

Mặt trước Vivo X21 UD sở hữu màn hình kích cỡ khá dị 6,28 inch, tỷ lệ 19:9 (giống ), viền mỏng, phong cách tai thỏ như xu hướng chung hiện nay. Phần thừa phía trên màn hình bố trí loa thoại và camera trước. Dù vậy màn hình Vivo X21 UD trông cân đối, phần viền dưới đã được rút gọn tối đa, dù vẫn còn khoảng trống nhưng không "thừa" nhiều như các mẫu màn hình tai thỏ khác. Điều đó giúp Vivo X21 UD đạt tỷ lệ hiển thị / thân máy lên tới 90,3% cao hơn nhiều so với 83% của iPhone X, chỉ thấp hơn đôi chút . Màn hình Super AMOLED X21 UD có độ phân giải 2.280 × 1.080 pixel, độ phủ màu chiếm 99,9% dải màu sRGB và 99,5% dải màu DCI -P3 nên cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 6

Sở hữu màn hình đẹp, cân đối tuy nhiên điểm khác biệt ở mặt trước của Vivo X21 UD là việc tích hợp cảm biến vân tay ngay dưới màn hình. Để mở khoá người dùng sẽ nhấn thẳng vào màn hình. Cảm nhận ban đầu, độ nhạy của cảm biến vân tay dưới màn "chậm" hơn so với cảm biến vân tay 1 chạm cũng như mở khoá bằng khuôn mặt. Dù vậy, đây vẫn là một trải nghiệm mới mẻ và dự kiến sẽ trở thành xu hướng mới của dòng smartphone trong năm tới. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 7

Bên trong, Vivo X21 UD sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, RAM 6GB, ROM 64/128GB, camera kép 12 + 5MP, camera trước 24MP với chế độ làm đẹp bằng AI và tính năng AR Emoji, pin 3.200mAh sạc nhanh 18W. Đây là những thông số không hề tệ tuy nhiên với mức giá khoảng 500 USD (11 triệu đồng), Vivo X21 UD sẽ gặp khó với nhiều đối thủ cùng tầm giá nhưng có cấu hình mạnh mẽ hơn như Zenfone 5 2018. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 8
Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 9
Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 10
Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 11

Máy chạy Android 8.1 tuỳ biến giao diện Funtouch OS 4.0, được trang bị trợ lý ảo riêng Jovi và hiệu ứng âm thanh giả lập đến từ thương hiệu Deep Field tinh chỉnh dựa trên chip âm thanh AK4376A. Một trong những trải nghiệm mới trên Vivo X21 là thao tác cử chỉ vuốt giống như ở iPhone X. Phía dưới màn hình xuất hiện 3 đường kẻ với chức năng tương ứng hệ thống phím điều hướng. Nếu người dùng không thích hoặc không quen với thao tác cử chỉ, có thể lựa chọn hệ thống phím điều hướng quen thuộc trong phần cài đặt. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 12

Đánh giá nhanh, Vivo X21 UD có thiết kế đẹp, bắt mắt, màn hình viền mỏng cân đối chất lượng. Tuy nhiên điểm khác biệt cảm biến vân tay dưới màn hình lại chưa thực sự gây ấn tượng. Phần hiệu năng có phần "đuối" hơn so với các đối thủ cùng mức giá. 

Trải nghiệm nhanh Vivo X21 UD tại Việt Nam: cảm biến vân tay dưới màn hình chậm  ảnh 13

Gia Phong - Ảnh Xuân Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận